แม่ค้าศูนย์อาหารกระทรวง ยธ. บุกสภาฯ โวยบริษัทสัมปทานหลอกลงทุนเช่าที่ แถมข่มขู่

“วัชระ” พร้อมแม่ค้าศูนย์อาหารในกระทรวงยุติธรรม บุกสภาฯ ร้อง “สมศักดิ์” ปมบริษัทสัมปทานโฆษณาชวนเชื่อ

19 ก.ค.2565 - ที่รัฐสภา นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นำผู้ค้าภายในศูนย์อาหาร กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) แถลงเรียกร้องความเป็นธรรม เพื่อยื่นหนังสือถึงนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ว่า สืบเนื่องจากผู้ประกอบร้านค้าภายในศูนย์อาหารของยธ. ได้มีการร้องเรียนถึงตนผ่านโซเชียลมีเดีย ระบุว่ากรณีจากบริษัทแห่งหนึ่ง ในฐานะผู้บริหารศูนย์อาหารของยธ. มีพฤติกรรมโฆษณาชวนเชื่อและหลอกลวงเพื่อให้ผู้สนใจมาร่วมลงทุนเช่าพื้นที่เพื่อขายอาหารภายในศูนย์อาหาร และเมื่อทำสัญญาแล้วกลับพบปัญหาต่างๆ เช่น จำนวนผู้ที่มาใช้บริการไม่เป็นไปตามโฆษณา และมีการข่มขู่ผู้เช่า เป็นต้น

นายวัชระ กล่าวต่อว่า ขอให้นายสมศักดิ์ ได้โปรดพิจารณาตามอำนาจหน้าที่และกฎหมาย ดังต่อไปนี้ 1.ขอให้เร่งเปิดเผยสัญญาของบริษัทกับยธ. ต่อสาธารณชน เพื่อความโปร่งใส 2.แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง 3.เร่งเปิดเผยข้อเท็จจริงทั้งหมดแก่ผู้ร้องเรียน 4.หาเจ้าหน้าที่รัฐที่สมรู้ร่วมคิดทำผิดเพื่อลงโทษตามกฎหมาย 5.จัดหาทนายความให้กับผู้ร้องเรียน 6.เร่งรัดให้ความเป็นธรรม เพื่อหาทางคืนเงินหรือเยียวยาให้กับผู้เสียหายทุกรายโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ หากภายในยธ. ซึ่งมีศูนย์อาหาร ที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลและบริหารงานของนายสมศักดิ์ หากผู้เช่าไม่ได้รับความยุติธรรม ทางยธ. จะให้ความยุติธรรมกับประชาชนทั้งประเทศได้อย่างไร

ด้านนางลภัทริดา ชูปาน ตัวแทนผู้ค้าภายในศูนย์อาหารยธ. กล่าวว่า ความเดือดร้อนที่ตนได้รับ คือบริษัทที่สัมปทานของยธ. โฆษณาลงในสื่อโซเชียลว่า มีพนักงานภายในกระทรวงประมาณ 2,000-3,000 คน และสามารถขายอาหารได้ตั้งแต่ เวลา 07.00-17.00 น. แต่หลังจากที่ตนได้เข้ามาขาย พบว่าพนักงานที่ในกระทรวงมีประมาณ 800-1,000 คน และสามารถขายได้แค่ 2 ช่วง คือ ช่วงที่ 1 เวลา 07.00-08.00น. และ ช่วงที่ 2 เวลา 11.00-12.00 น. ซึ่งทำให้เสียหายในเรื่องของการลงทุนในการขายสินค้า ซึ่งกำไรที่ได้เมื่อหักจากยอดซื้อและยอดขาย จะได้ประมาณ 2-3 ร้อยบาท ทั้งนี้ ตนและผู้ประกอบการรายอื่นทำหนังสือร้องเรียนไปยังกระทรวงยุติธรรมเป็นจำนวน 3 ครั้ง แต่ทางกระทรวงให้พวกของตนไปเรียกร้องกับทางบริษัทเอง ทั้งนี้ตนขอเรียกร้องไปยังนายสมศักดิ์ ได้โปรดให้ความเป็นธรรมกับพ่อค้าแม่ค้าในศูนย์อาหารกระทรวงยุติธรรมด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตาตัดผม 'ยิ่งลักษณ์' หรือไม่ 'ทวี' ปัดกลับไทยโมเดลทักษิณ

ลพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การยุติธรรม​ กลับถึงกระแสข่าวการเดินทางกลับไทยของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า กรมราชทัณฑ์จะต้องปฏิบัติตามคำพิพากษาศาล ซึ่งจะไม่มีใครได้รับข้อ

'สมศักดิ์' เปิดบ้านสุโขทัยรดน้ำสงกรานต์ ขอพรให้ 'โคแสนล้าน' เดินหน้าได้

“สมศักดิ์-อนงค์วรรณ” เปิดบ้านสุโขทัย รดน้ำสงกรานต์ อวยพรให้ปีใหม่ไทย รัฐบาล ทำงานให้ประชาชนสำเร็จ พร้อมขอพรให้”โคแสนล้าน”เดินหน้าได้ ย้ำ ข่าวปรับครม. ไม่สามารถคาดเดาได้ มองเป็นเพียงข่าวลือ ยัน เร่งทำงานในฐานะรองนายกฯอย่างเต็มที่

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ