'ชัชชาติ' ไลฟ์สดสำรวจน้ำท่วมกรุง บอกหนักเป็นประวัติการณ์ตั้งแต่เป็นผู้ว่าฯ

21 ก.ค.2565 - ที่กรุงเทพมหานคร ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 20 ก.ค. มีฝนตกหนักและพบว่ามีน้ำท่วมขังบริเวณถนนสายหลัก โดยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์ผ่านเพจเฟสบุ๊ค ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ลงพื้นที่ไปยังถนนประชาสุข ซึ่งเป็นจุดน้ำท่วมขังซ้ำซากแห่งหนึ่งของกทม. และพบว่ามีจิตอาสาค่อยประกาศบอกเส้นทางหลีกเลี่ยงเส้นทางน้ำท่วมให้กับผู้ใช้ถนน และพบขยะอุดตันตามท่อระบายต่างๆ ทั้งนี้ ทางกทม. ได้นำเครื่องสูบน้ำ มาช่วยระบายน้ำ

"ขอให้เราตั้งหลักอยู่ให้มั่น อย่าออกมา ขอให้อยู่บ้าน ยกเว้นน้ำเข้าบ้านแล้วค่อยตื่นมาช่วยกัน คืนนี้ฝนกำลังมาอีกก้อน คืนนี้หนักจริงๆ จะเร่งระบายน้ำทุกพื้นที่ หากประชาชนพบปัญหาขอให้แจ้งสายด่วน มาที่สำนักระบายน้ำ โทร 1555" นายชัชชาติ กล่าว

โดยในเวลาต่อมา 05.30 น. วันที่ 21 ก.ค. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่อีกครั้ง บริเวณสุขุมวิท 67 พบว่า ยังมีน้ำท่วมหนักเป็นบางจุด ทั้งนี้ นายชัชชาติ กล่าวว่า "น้ำท่วมหนัก เป็นประวัติการณ์ตั้งแต่เป็นผู้ว่าฯ ไม่เป็นไร เดี๋ยวลุยเต็มที่" พร้อมนั่งรถจักรยานยนต์ไลฟ์สดทางเฟซบุ๊กสำรวจน้ำท่วมถนนสุขุมวิท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เตือน 47 จังหวัด ระวังอันตรายฝนฟ้าคะนองใน 24 ชม.ข้างหน้า เมฆล้อม กทม.แล้ว

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้แล้ว

กรมอุตุฯ เผยอากาศกลับมาร้อนอีกครั้ง ก่อนจะมีฝนเพิ่มขึ้น 27-31 มี.ค.

กรมอุตุนิยมวิทยา อัพเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม.:(นับตั้งแต่ 07.00น. ถึง 07.00น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750ม.)10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 22-31 มี.ค. 67 init. 2024032112 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF)

“พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงาน ส่งหน่วยงานในสังกัดเข้าช่วยลูกจ้างน้ำท่วมศรีราชา ขอความร่วมมือนายจ้างไม่ถือเป็นวันลา ได้ค่าจ้างปกติ

วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา

'ดร.เสรี' ชี้น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ยกเหตุชลบุรีจมบาดาล อนาคตจะรุนแรงมากกว่านี้

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ภัยคุกคามจากการเปลี่ยนแปลง

กรมอุตุฯ เตือน 46 จังหวัด ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ประกอบกับมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้