'ยุติธรรม' อาสาช่วย กทม. นำผู้ต้องขังลอกท่อแก้น้ำท่วม ทำก่อนจ่ายเงินทีหลัง

21 ก.ค.2565 - ที่รัฐสภา นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ในช่วงนี้ที่กทม.ประสบปัญหาน้ำท่วมขังเนื่องจากฝนตกหนัก ทางกระทรวงยุติธรรมจะเพิ่มจำนวนผู้ต้องขังไปช่วยลอกท่อระบายน้ำหรือไม่ ว่า เราพูดคุยช่วยเหลือกันได้ เพราะเป็นเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ก็มาหารือกับตน อยากให้นำผู้ต้องขังออกไปบริการสังคมช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อน

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ ตนคิดว่า ในตอนนี้งบประมาณ กทม.อาจไม่เพียงพอ แต่ขอยืนยันว่า กระทรวงยุติธรรมพร้อมช่วยเหลือ เพราะเราไม่เน้นค่าใช้จ่ายมาก เนื่องจาก กทม.ก็ได้ให้โอกาสผู้ต้องขังในการจ้างงานลอกท่อถึง 530 กว่ากิโลเมตร ดังนั้น หากตรงจุดไหนมีปัญหาหนัก เราจะลงไปก่อน หรือ ทำงานไปก่อนแล้วค่อยจ้างทีหลังก็ได้ เพราะเราอยากไปช่วยลดความเดือดร้อนให้กับประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กสม. แนะ กรมราชทัณฑ์ แก้ไขระเบียบตัดผมผู้ต้องขังที่อยู่ระหว่างพิจารณาคดี

กสม. แนะ กรมราชทัณฑ์ แก้ไขระเบียบการตัดผมผู้ต้องขังที่อยู่ระหว่างพิจารณาคดี ย้ำปฏิบัติให้สอดคล้องกับเพศวิถี วัฒนธรรมความเชื่อและศาสนาผู้ต้องขัง

'ทักษิณ' โชว์แข็งแรง พลังเชื่อมั่น 'เศรษฐา' ยิ่งทรุด กรมคุก-รพ.ตำรวจ หนาวๆร้อนๆ

'จตุพร' คาดพลังสุขภาพ 'ทักษิณ' วัดอุณหภูมิอาการนายกฯ ได้ค่อนข้างชัดเจน ยิ่งโชว์แข็งแรง ขุมพลังเชื่อมั่นของ'เศรษฐา' ยิ่งทรุด ขณะที่กรมคุก-รพ.ตำรวจ ย่อมวิกฤต หนาวๆร้อนๆ ราวเรียวแรงอ่อนยวบ

บรรลัย! 'ทวี' ยัน ราชทัณฑ์-คุมประพฤติ ไร้อำนาจจำกัดการเคลื่อนไหว 'นช.ทักษิณ'

พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงความเคลื่อนไหว ของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมน

'สมศักดิ์' ปัดข่าว ครม.ขัดแย้งโครงการ 'โคแสนล้าน' ย้ำชาวบ้านซื้อวัวเอง รัฐไม่ได้แจก

"รองนายกฯสมศักดิ์" เผย ครม.ไม่ได้ขัดแย้ง โครงการ“โคแสนล้าน” ยันชัด ชาวบ้านต้องหาซื้อวัวเอง ไม่ใช่รัฐบาลซื้อแจก หลบครหาทุจริต ขอ สมาชิกกองทุนหมู่บ้าน รออึดใจเดียว ให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง เคาะอัตราดอกเบี้ยเหมาะสม

คปท.บุกกรมราชทัณฑ์ จี้นำ นช.ทักษิณ-ป่วยทิพย์ กลับมาลงโทษ

ที่กรมราชทัณฑ์ อ.เมือง จ.นนทบุรี กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ร่วมกับ ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และ กลุ่มกองทัพธรรม 150 คน นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล

'ทวี' แจงระเบียบพักโทษไม่มีเงื่อนไขห้าม 'ทักษิณ' เดินสายพบ รมต.-สส.

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงการมีผู้เตรียมร้อง กรณีที่รัฐมนตรีและสส.เดินทางเข้าพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะเข้าข่ายการเคลื่อนไหวทางการเมืองและนำไปสู่การจ่อยื่นให้มีการพักโทษนั้นเข้าข่ายหรือไม่ ว่า การปฏิบัติของรัฐบาล