'ชัชชาติ' ถกแผนรับมือ 'ฝีดาษลิง' ยัน กทม. ไม่น่ากังวล

25 ก.ค. 2565 – ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการเตรียมรับมือโรคฝีดาษวานรในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ว่า เช้าวันที่ 25 ก.ค. น.ส.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะมารายงานเรื่องฝีดาษลิง ในที่ประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 14/2565 เพราะมอบหมายให้มอนิเตอร์เรื่องดังกล่าว และยืนยันว่ากรุงเทพมหานคร (กทม.) ไม่มีอะไรที่น่ากังวล โดยวันที่ 26 ก.ค. จะมีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ กทม. ส่วนตัวไม่มีความรู้มาก ต้องรอผู้เชี่ยวชาญอีกครั้งหนึ่ง

เมื่อถามถึงประเด็นกลุ่มชาวไนจีเรียที่อยู่ภายใน กทม. นายชัชชาติ กล่าวว่า ไม่รู้ว่าพวกเขาได้มาเจอกันก่อนหนีไปประเทศกัมพูชาก่อนหรือไม่ ขอสื่อสารไปยังประชาชนว่า ไม่ต้องตื่นตระหนก ต้องรอข้อมูลว่าจะปรับตัวอย่างไร

ส่วนกรณีนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เป็นห่วงเรื่องงบประมาณจัดการโรคระบาดของ กทม. นั้น นายชัชชาติ กล่าวว่า ยังพอมีอยู่ ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เพราะยังไม่ใช้เงิน จะใช้การเฝ้าระวังเป็นหลัก ส่วนสถานการณ์โควิด-19 ก็ดีขึ้น เพราะผู้สูงอายุได้รับวัคซีนเข็มที่ 3 กันค่อนข้างมากแล้ว สืบเนื่องจากการฉีดวัคซีนเชิงรุกในพื้นที่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เผยครม.เห็นชอบงบประมาณ ปี 68 จำนวน 3.75 ล้านล้านบาท

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า ครม.เห็นชอบวงเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568

นายกฯ รับไม่มีสิทธิ์โกรธ ฝึกคุมอารมณ์ พร้อมหาวิธีปรับจูน สส.เพื่อไทย

นายกฯ รับต้องปรับจูนทำความเข้าใจ สส.เพื่อไทย หลังมีเสียงสะท้อนยังมีระยะห่าง ลั่นไม่น้อยใจ ไม่โกรธ ไม่งอน แจงต้องเข้มเรื่องงบ

'เศรษฐา' ควง 'ภริยา' เดินตลาดเช้าหัวหิน คุยสงกรานต์ปีนี้คึกคัก

“เศรษฐา“ ควง “ภริยา” เดินตลาดเช้าหัวหิน ใส่บาตรพระ โอ่ สงกรานต์เศรษฐกิจคึกคัก ลั่น ปีหน้าดีกว่านี้ ย้ำไตรมาส4 ได้เงินหมื่นแน่ พร้อมโพสต์ ฝากปชช. ให้ความรักเวลาคนในครอบครัว