นายกฯปลื้ม 2 ชายหาดไทยติดอันดับ Top 20 หาดสวยที่สุดในโลก

นายกฯ ยินดี 2 ชายหาดไทยติดอันดับ Top 20 ชายหาดสวยที่สุดในโลก สอดรับนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวไทย พร้อมสนับสนุนความร่วมมือกระชับความสัมพันธ์ แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย-อินเดียตะวันออกเฉียงเหนือ

26 ก.ค.2565- นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีที่ชายหาดไทยติดอันดับ Top 20 ชายหาดสวยที่สุดในโลกถึง 2 แห่ง พร้อมสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งส่งเสริมการจัดกิจกรรมผ่านงานแสดงสินค้า งานเทศกาลต่าง ๆ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจเพิ่มเติม

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า หนังสือพิมพ์ Daily Star ของประเทศอังกฤษ เผยแพร่ผลการจัดอันดับในบทความ “20 อันดับชายหาดสวยที่สุดในโลก” (World’s 20 most beautiful beaches) โดยแนะนำสถานที่ที่ควรค่าแก่การเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดฤดูร้อนมากที่สุด ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยมีการรวบรวมข้อมูลจากคำค้นหา “ชายหาดที่สวยที่สุด” ซึ่งมีสถิติการค้นหาที่เพิ่มขึ้นกว่า 220% รวมทั้งศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลที่โพสต์บน Instagram และจำนวนบทความในสื่อโซเชียลมีเดียที่มีคำว่า “สวย”

ซึ่งผลของการค้นหาดังกล่าว พบว่าชายหาดที่สวดที่สุดในโลก อันดับที่ 1 ได้แก่ ชายหาดเวนิส แคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ และชายหาดของไทยติด 20 อันดับแรกถึง 2 ชายหาด ได้แก่ หาดซันไรซ์ เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล ติดอันดับที่ 6 และ อ่าวมาหยา เกาะพีพีเล จังหวัดกระบี่ ติดอันดับที่ 12 สะท้อนให้เห็นว่าชายหาดของประเทศไทยได้รับความนิยมและเป็นที่ชื่นชอบจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำให้ภาครัฐบูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติตามแผนขับเคลื่อนการท่องเที่ยวปี 2565 ซึ่งเป็นปีส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย และแคมเปญ “เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” โดยเน้นสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวด้วยมุมมองใหม่ เติมความหมายของการเดินทางท่องเที่ยว ชดเชยช่วงเวลาที่พลาดโอกาสได้เดินทางจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

นานธนกร กล่าวว่า นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ โดยเฉพาะการจัดงานร่วมกับภาคส่วนอื่น ๆ เพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ถ่ายทอดประสบการณ์ ไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยว ผ่านการเรียนรู้ร่วมกัน ซึ่งจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจ และสามารถต่อยอดไปสู่ความร่วมมือกับประเทศต่าง ๆ ได้อีกด้วย ดังเช่นล่าสุด การจัดงานเทศกาลอินเดียตะวันออกเฉียงเหนือ (North East India Festival) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 – 31 กรกฎาคม 2565 นี้ ณ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ ซึ่งเน้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดียที่เป็นภูมิภาคที่มีความคล้ายคลึงกับไทย มีประวัติศาสตร์และภูมิศาสตร์ร่วมกัน เพื่อส่งเสริมและกระชับความสัมพันธ์ แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประชาชนของ 2 ภูมิภาค ไทยและอินเดีย

“นายกรัฐมนตรียินดีกับผลการจัดอันดับดังกล่าว แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่น ความนิยม และความประทับใจในธรรมชาติของแหล่งท่องเที่ยวของไทยที่สวยงาม เหมาะสมแก่การพักผ่อน โดยได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสานต่อแผนการส่งเสริมการท่องเที่ยว พร้อมกับรักษามาตรฐานการดูแลนักท่องเที่ยวภายใต้มาตรการทางสาธารณสุขให้สอดรับกับสถานการณ์ปัจจุบัน รวมทั้งยินดีสนับสนุนการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศกลุ่มเป้าหมาย ยืนยันว่าไทยมีความพร้อมและมีศักยภาพรองรับในทุกด้านเพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ฟื้นฟูเศรษฐกิจ เพิ่มรายได้หมุนเวียนให้แก่ประเทศ” นายธนกร กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัย' ฟุ้ง 'เศรษฐา' พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวไทยปลื้ม 'อ่าวมาหยา' ติดอันดับ 3 ของโลก

นายกฯ มุ่งหน้าพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวไทย จับมือทุกภาคส่วนยกระดับการท่องเที่ยวในหลายพื้นที่ พร้อมชื่นชม อ่าวมาหยาได้อันดับที่สามของการจัดอันดับ 20 ชายหาดที่ดีที่สุดในโลกจาก Lonely Planet

‘บิ๊กตู่’ อวยพร 'วันลอยกระทง' ขอทุกคนมีความสุขสมหวังดังคำอธิษฐาน

ผมขอฝากความปรารถนาดีและความห่วงใย ขอให้พี่น้องประชาชนถือปฏิบัติตามข้อแนะนำของทางราชการ ทั้งมาตรการด้านสิ่งแวดล้อม และด้านความปลอดภัย

เขาคืนดีกันนานแล้ว! ’จตุพร’ บอกถึงภาพ ‘ตระกูลชิน’ ยิ้มไหว้ ‘บิ๊กตู่’

‘จตุพร’ ลั่นเขาคืนดีกันนานแล้ว ยกภาพ ตระกูลชิน ยิ้มระรื่นไหว้ ประยุทธ์ ในงานแสดงโขน สะท้อนชัด ปชช.ถูกหลอก ชี้คำพูดหาเสียงไม่คบเผด็จการยึดอำนาจล้วนเป็นเท็จ ระบุความจริงคือ แลกประโยชน์ได้นอนป่วยชั้น 14 ไม่ยอมกลับเข้าคุกสักวันแน่ ย้ำตราบาปอยุติธรรมสังคม

'ไตรงรงค์' ยันไม่เคยระแวง 'ภูมิธรรม' และชื่นชม 'บิ๊กตู่' คนรัฐประหารที่เป็นคนดี

ดร. ไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า เรื่องนี้ผมก็เพิ่งรู้… เจอคนดี ผมก็ต้องบอกว่าดี​ เจอคนพูดจาไม่ดี​ ผมก็ตักเตือน

เปรียบ 'เศรษฐา-หมออ๋อง' ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ไม่แปลกใจยุค 'ลุงตู่'​ ​การเงินการคลังมั่นคง

นายเดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ เจ้าของสูตรน้ำมันกัญชา (ตำรับหมอเดชา) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า

3 สาวทีมโฆษกฯ น้ำตาคลอ ตื้นตันใจ ขณะเข้าพบ 'บิ๊กตู่' ขอบคุณที่สนับสนุนทำงาน

3 สาวทีมโฆษกฯ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบฯ พร้อมเข้าพบ 'บิ๊กตู่' เพื่อขอบคุณในการสนับสนุนตลอดระยะเวลาการทำงาน น้ำตาคลอ ตื้นตันใจ โอบกอดให้กำลังใจซึ่งกันและกัน