เปิดปราสาทพระเทพบิดร พสกนิกรเข้าถวายบังคม สมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราช

28 ก.ค.2565 - พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้พระบรมวงศานุวงศ์ ข้าราชการ และประชาชน เข้าถวายบังคมพระบรมรูปสมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราชที่ปราสาทพระเทพบิดร พระบรมมหาราชวัง ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ซึ่งมีประชาชนเดินทางมาถวายบังคมพระบรมรูปสมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราชอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เช้า โดยอยู่ภายใต้มาตรการควบคุมโรคระบาดของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

นางรสริน อมรพิทักษ์พันธุ์ อายุ 57 ปี อาชีพรับราชการ พามารดา นางสุคนธ์ ฤทธิ์โรจน์ อายุ 87 ปี และลูกสองคนเดินทางมาจากเขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ ด้วยความตั้งใจมาลงนามถวายพระพร กล่าวว่า ปกติครอบครัวตัวเองจะมาลงนามถวายพระพรทุกปี ยกเว้นช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ได้มีโอกาสมาถวายบังคมพระบรมรูปสมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราชที่ปราสาทพระเทพบิดรด้วย รู้สึกดีใจมาก เพราะสถานที่แห่งนี้ไม่เปิดบ่อย ตนได้รับการปลูกฝังจากบรรพบุรุษ โดยคุณตาของคุณแม่เป็นอดีตทหารรักษาพระองค์ของรัชกาลที่ 6 สอนให้รักและจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ สมัยเด็กๆ ทุกวันเวลาสองทุ่มต้องเฝ้าหน้าจอโทรทัศน์ชมข่าวพระราชสำนักทุกวัน ยังความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปประการ เพื่อช่วยเหลือประชาชนประทับใจการทรงงานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้านการพัฒนาส่วนสาธารณะเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับกรุงเทพฯ

ด้านนางสุคนธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า รู้สึกใจมันอิ่ม ไม่ได้มาเสียนาน

นายกิตติชนม์ สังคง อายุ 36 ปี อาชีพครู บ้านนาป่าแดง อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร มาพร้อมคณะอีก 8 คนออกจากบ้านเที่ยงคืน เดินทางมาถึงกรุงเทพฯ เวลา ตี 5 กล่าวว่า หากมีโอกาสตนและคณะจะชักชวนกันมาเฝ้าฯ รับเสด็จในหลวงและพระราชินีสม่ำเสมอ ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ทุกคราวที่เสด็จฯ จะมีโครงครัวพระราชทานมาตั้ง ปรุงอาหารสุกใหม่และมีน้ำดื่มบริการ พระองค์ทรงห่วงใยดูแลประชนของพระองค์เป็นอย่างดี วันเฉลิมพระชนมพรรษาปีนี้ ตั้งใจมาเฝ้าฯ รับเสด็จ เพื่อถวายพระพรชัยมงคล ขอพระองค์ทรงพระเจริญ มีพระชนมายุยิ่งยืนนานช่วงค่ำจะเดินทางไปจุดเทียนชัยถวายพระพรที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวงด้วย สำหรับโครงการพระราชดำริที่ประทับใจคือ เกษตรทฤษฎีใหม่ โคก หนอง นา ชาวบ้านพรานกระต่ายน้อมนำมาปรับใช้ ลดรายจ่าย ช่วยประหยัดค่าครองชีพได้

นางพรทิพย์ พงศาโรจนวิทย์ อาชีพแม่บ้าน วัย 57 ปี ชาวจังหวัดนนทบุรี มาพร้อมสามี กล่าวว่า ทราบข่าววันนี้เปิดให้ประชาชนเข้าถวายบังคมพระบรมรูปสมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราชที่ปราสาทพระเทพบิดร ตั้งใจมาจากบ้านพักแต่เช้า เพื่อเข้ากราบ เพราะเป็นวันสำคัญวันเฉลิมพระชนมพรรษา อยากมาร่วมแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันกษัตริย์ รู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณกษัตริย์ทุกรัชกาลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงงาน สืบสาน รักษา ต่อยอด โครงการในพระราชดำริของในหลวง รัชกาลที่ 9 ทั้งยังทรงมีโครงการพระราชดำริเกี่ยวกับดินและน้ำ ช่วยประชาชนในภูมิภาคต่างๆ แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ ช่วงเย็นตั้งใจจะเฝ้าฯ รับเสด็จในหลวงและพระราชินีที่วัดพระแก้ว พร้อมกับประชาชนจำนวนมาก อยากชื่นชมพระบารมีใกล้ชิดเราภาคภูมิในที่เกิดเป็นคนไทย อยู่บนผืนแผ่นดินไทย ร่มเย็นใต้ร่มพระบารมี ครบ 70 พรรษา ขอพระองค์ทรงพระเจริญ มีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในหลวงพระราชทานอาหารกลางวันแก่ 3 สถานสงเคราะห์ เนื่องในวันคล้ายวันประสูติเจ้าฟ้าทีปังกรฯ

26 เม.ย.2567 - เวลา 08.23 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ หน่วยราชการในพระองค์ เชิญอาหารพระราชทานไปพระราชทานเลี้ยง กับเชิญสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาส ให้นายกฯ บังคลาเทศ เฝ้าฯ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ เชค ฮาซีนา (Sheikh Hasina) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย

'ในหลวง' ทอดพระเนตร 'พระราชินี' ทรงแข่งขันเรือใบข้ามอ่าวจาก ชะอำ ถึง สัตหีบ

'ในหลวง'ทอดพระเนตร 'พระราชินี' ทรงแข่งขันเรือใบข้ามอ่าวเส้นทางจากชะอำ จ.เพชรบุรี ถึงอ่าวเตยงาม สัตหีบ จ.ชลบุรี

ในหลวง พระราชินี เสด็จฯทรงบำเพ็ญพระราชกุศลในการพระราชพิธีสงกรานต์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงบำเพ็ญพระราชกุศลในการพระราชพิธีสงกรานต์ ณ หอพระสุราลัยพิมาน พระที่นั่งไพศาลทักษิณ หอพระธาตุมณเฑียร และ

ในหลวงพระราชทานดอกไม้เยี่ยมทหารพรานบาดเจ็บ

8 เม.ย.2567 - เวลา 11.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณา โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เชิญดอกไม้และตะกร้าสิ่งของพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี

ในหลวงทรงรับทูลเกล้าฯ ถวายปริญญาครุศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์

6 เม.ย.2567 เวลา 17.24 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ คณะบุคคลต่าง ๆ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ตามลำดับดังนี้ พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้