‘นกแอร์’ แจงเหตุเครื่องลื่นไถลออกนอกรันเวย์ที่สนามบินเชียงราย

‘นกแอร์’ แจงเหตุเที่ยวบินที่ DD108 เส้นทาง’ดอนเมือง-เชียงราย’ ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ หลังฝนตกหนัก เร่งสอบสวนหาสาเหตุทันที ด้านผู้โดยสารโอดอพยพผู้โดยสารแย่มากช้ามากก

31 ก.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2565 เที่ยวบินที่ DD108 เส้นทางดอนเมือง-เชียงราย พร้อมผู้โดยสาร 163 ท่าน และพร้อมลูกเรือ 6 ท่าน ออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 20.03 น. (เวลาท้องถิ่น) และถึงท่าอากาศแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เวลา 21.06 น.ขณะที่นักบินกำลังนำเครื่องบินลงจอดที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย มีฝนตกหนัก

ทั้งนี้ทำให้เครื่องบินลื่นไถลออกนอกรันเวย์ และนักบินสามารถจอดเครื่องได้อย่างปลอดภัย และนำผู้โดยสารพร้อมลูกเรือทั้งหมดลงจากเครื่องเข้าไปยังอาคารผู้โดยสาร โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ได้ดูแลอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารในการรับกระเป๋าสัมภาระและบริษัทฯ ยังได้นำอาหารว่าง และเครื่องดื่มมาให้บริการแก่ผู้โดยสารระหว่างพักรอ และจัดหาที่พักสำหรับผู้โดยสารเที่ยวบินที่ได้รับผลกระทบ โดย บริษัทฯ จะร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น

รายงานข่าวจากผู้โดยสารที่ใช้บริการเครื่องบินลำดังกล่าว โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวหลังเกิดเหตุว่า ตอนนี้ออกจากเครื่องได้แล้วนะทุกคน ปลอดภัยดีจ้าไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร ถ้าคนบนเครื่องไม่บ่นว่าหายใจไม่ออก ไม่รู้จะได้ออกมาเมื่อไหร่ ผู้โดยสารบอกขอไปรอข้างนอกได้ไหม หายใจไม่ออก หัวหน้าแอร์ก็บอกต้องรอเป็นกฎของการท่าห้ามไปยืนบนรันเวย์

“แล้วตอนนี้ฝนตก กลัวผู้โดยสารจะเปียก ทุกคนพร้อมใจกันบอกไม่กลัวเปียกจ้า หายใจไม่ออก ติดมาชั่วโมงนึงแล้ว คนได้ออกไม่ถึง 20 คน การจัดการแย่มากกกก ช้ามากกกกก ทางออกมีทางเดียว คนในเครื่อง 163 คน แอร์แจ้งว่ารอรถบัสมารับ โทรแจ้งตั้งแต่เครื่องลงแล้ว “

ผู้โดยสารคนดังกล่าว เล่าต่อว่าผ่านไปเป็นชั่วโมงมีรถตู้เวียนรับคันสองคัน สักพักทนเสียงบ่นไม่ไหว ให้สไลด์ออกมา คนร้อยกว่าคนก็สไลด์ออกมาแปบเดียวก็หมด งงว่าก่อนหน้ารออะไรนานจัง นี่ออกมาจะถึงอาคารแล้วรถบัสเพิ่งไป ถ้าไฟไหม้เครื่องนี่คงไม่รอดละ เรารู้นะว่าเป็นอุบัติเหตุใครก็ไม่คาดคิด แต่แผนการจัดการอพยพผู้โดยสารแย่มาก ช้ามากก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กพท.คุมเข้ม ‘นกแอร์’ แนะผู้โดยสารโดนเท ใช้สิทธิคุ้มครองได้

กพท.เรียก ‘สายการบินนกแอร์’ ถกปมเครื่องบินไม่เพียงพอให้บริการ จี้สายการบินทำแผนรองรับกรณีเครื่องขัดข้อง การดูแลผู้โดยสารและการจัดหาอากาศยานเช่าเหมาลำ แนะหากยกเลิกเที่ยวบินให้แจ้งผู้โดยสารก่อนกำหนดเดินทางมากกว่า 3 วัน หรือ 72 ชั่วโมง

’นกแอร์‘แจงเหตุดีเลย์อ้างมีข้อจำกัดด้านการบิน-อากาศไม่เอื้อ

ผู้บริหาร‘นกแอร์’ ออกโรงแจงกรณีล่าช้า-ยกเลิกเที่ยวบินกะทันหัน อ้างเป็นเหตุการณ์ฉุกเฉินที่อยู่นอกเหนือการควบคุม ย้ำการปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยสูงสุด

ทย.เปิดปม 'นกแอร์' หยุดให้บริการเส้นทาง กรุงเทพฯ-เบตง

”กรมท่าอากาศยาน” เปิดสาเหตุสายการบินนกแอร์แจ้งหยุดทำการบินชั่วคราวในเส้นทางกรุงเทพฯ-เบตง แจ้งประสบปัญหาผู้โดยสารใช้บริการลดลง ปัดบางกอกแอร์เวย์สยังไม่แจ้งขอเปิดบิน

‘สนามบินเชียงราย’ แจ้งขยายเวลาปิดทางวิ่งถึงวันที่ 5 ส.ค.นี้

‘สนามบินเชียงราย’แจ้งขยายระยะเวลาปิดทางวิ่ง ถึงวันที่5 ส.ค. หลังจากมีการเคลื่อนย้ายเครื่องนกแอร์เกิดเหตุล้อด้านซ้าย มีการทรุดตัว มีน้ำขังใต้ดินเนื่องจากมีฝนตกหนักในช่วงคือที่ผ่านมา

ท่าอากาศยานเชียงใหม่จัด จนท. ดูแลผู้โดยสาร เหตุปิดรันเวย์สนามบินแม่ฟ้าหลวง

นายวิจิตต์ แก้วไทรเทียม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุการณ์อากาศยานของสายการบินนกแอร์ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ เมื่อคืนวันที่ 30 ก.ค. ที่ผ่านมา ขณะแล่นลงจอดท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย