ฟ้าผ่าผับบาร์! 'ชัชชาติ' สั่งปิดสถานบริการรวดเดียว 83 แห่ง ทางหนีไฟไม่ชัดเจน

..2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตรวจสถานบันเทิง ภายหลังเกิดเหตุไฟไหม้สถานบันเทิงในย่านสีลม ว่า ได้สั่งการให้ผู้รับผิดชอบในแต่ละเขต ไปตรวจสถานบริการที่ไม่ถูกต้อง ให้เป็นไปตามระเบียบกฎหมาย

นายชัชชาติ กล่าวว่า ได้รับแจ้งมาแล้วประมาณ 400 จุด และพบว่ามีปัญหา 83 แห่ง จึงสั่งให้หยุดบริการก่อน โดยเฉพาะทางหนีไฟนั้นสำคัญ ต้องมีให้ชัดเจน เพราะในช่วงปกติหากเกิดเหตุยังหนียาก ยิ่งเกิดสถานการณ์ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ทั้งนี้ ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ไปตรวจสอบเพิ่ม แล้วรายงานกลับมา เพราะประชาชนไม่รู้ว่าที่ไหนถูกกฎหมาย ผิดกฎหมาย กทม.จึงต้องดูให้ละเอียด และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

ไฟไหม้โกดังสินค้าใหญ่ปัตตานี เจ้าของชาวปากีสถาน วอดกว่า 20 ล้าน

ปัตตานีไฟไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ เสียหายทั้งหมดร่วม 20 ล้าน  พนักงานกว่าสิบชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น ชี้สาเหตุหลักจากไฟฟ้าลัดวงจร

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาร้านสะดวกซื้อ-ยางรถยนต์หลายพื้นที่

เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก. สถ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี

ด.ช. 6 ขวบ จุดไฟแช็คเล่นในรถเก๋งจอดรอซ่อมริมถนน ไหม้วอดทั้งคัน

เกิดเหตุไฟไหม้รถเก๋งที่จอดรอซ่อมอยู่ริมถนนสายสาครมงคล ซึ่งอยู่เกือบสุดถนนที่จะไปลอดสะพานรถไฟท่าแซ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา