'บิ๊กตู่' ถกเตรียมประชุมเอเปก วางกรอบ 'เรียบร้อย ราบรื่น สมเกียรติ'

8 ส.ค. 2565 – ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 09.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการระดับชาติเพื่อเตรียมการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปกและการประชุมที่เกี่ยวข้อง ในช่วงที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปก ปี 2565 ครั้งที่ 2/2565 โดยมี นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม เข้าร่วม

โดย นายกฯ กล่าวเริ่มการประชุมว่า ขอขอบคุณทุกหน่วยงานในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา นับตั้งแต่เริ่มรับหน้าที่ ทุกคนได้ร่วมมือกันและเตรียมการสนับสนุนการประชุมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในกรอบการประชุมเอเปกด้วยความเรียบร้อย ราบรื่น สมเกียรติ กับการเป็นเจ้าภาพของไทยในปีนี้ และวันนี้จะติดตามความคืบหน้าในการพิจารณาและตัดสินใจร่วมกัน เพื่อเตรียมการประชุมผู้นำเศรษฐกิจเอเปกที่เหลือเวลาอีกไม่ถึง 4 เดือนแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เซลส์นิด' แจงสภาสูง ขยันทัวร์นอกเหตุจำเป็น เมินตอบปม 'ทักษิณ'

'เศรษฐา' ปัดแก้ตัวงบไม่มางานไม่เดิน เคลมราคายางพุ่งผลงานรัฐบาล ชี้ดึงต่างชาติลงทุนล้านล้านบาท ใช้เวลามากกว่า 7 เดือน แถลงความก้าวหน้าทัวร์นอก 26 มี.ค.