'ชัชชาติ' ขานรับขยายเวลาเปิดผับถนนข้าวสารถึงตี 4 ชี้ตรงนโยบายผู้ว่าเที่ยงคืน

18 ส.ค.2565 - ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมเสนอ ศบค.นำร่องขยายเปิดสถานบริการในพื้นที่ถนนข้าวสาร ถึงเวลา 04.00 น. ว่า ส่วนตัวมีนโยบายผู้ว่าฯ เที่ยงคืน และไม่ขัดข้องเพราะเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจ และลดความหนาแน่น ทำให้คนมีทางเลือกในการท่องเที่ยวมากขึ้น

“ไม่ใช่บังคับ แต่เป็นทางเลือก ใครจะเปิดก็เปิด ใครไม่เปิดก็ไม่เป็นไร เราเห็นในต่างประเทศหลายที่ ที่เขาเปิดบางครั้งก็เช้า ” นายชัชชาติ กล่าว

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า ส่วนแนวทางปฎิบัติต้องดูไม่ให้เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่ากฎหมายกำหนดเข้าใช้บริการ เพื่อไม่ให้กลายเป็นแหล่งมั่วสุม หากมองในภาพรวมก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจสอดคล้องกับนโยบายผู้ว่าฯ เที่ยงคืน ซึ่งช่วงกลางคืนเป็นช่วงเวลาที่เที่ยวสนุก ไม่ร้อน และการจราจรไม่ติดขัด ไม่ได้ขัดข้อง และหากมีโอกาสจะไปหารือกับนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อหาแนวทาง หรือกฎหมายให้รอบคอบและรัดกุมมากยิ่งขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

เสียความรู้สึก! 'ใบเฟิร์น' โพสต์จองทัวร์แต่ไม่ตรงปก ช่างภาพหัวหมอถ่ายแต่งานตัวเอง

จองทัวร์ไปปากีสถานแบบ Private photo trip แต่นักแสดงสาว ใบเฟิร์น-อัญชสา มงคลสมัย กลับต้องมาเสียความรู้สึกเมื่อรูปแบบทัวร์ไม่ตรงปกกลายเป็นการ Join trip แถมช่างภาพที่รับหน้าที่ถ่ายภาพให้ลูกทัวร์กลับสนใจแต่การถ่ายภาพงานส่วนตัวของตนเองจนลูกทัวร์บางคนได้ภาพแค่เพียง 2ภาพเท่านั้น โดยสาวใบเฟิร์นได้โพสต์เหตุการณ์ทั้งหมดลงในเพจ "Bivoyage - ใบบันทึกเดินทาง"

ดีครับท่าน ใช่ครับนาย 'เสริมศักดิ์' ไม่เกี่ยงนั่งท่องเที่ยวแม้ถนัดมหาดไทย

“เสริมศักดิ์” พร้อมรับทุกตำแหน่ง เผยถนัดงาน “มหาดไทย” แต่ไม่ขัด หากได้นั่ง รมว.ท่องเที่ยวฯ เพราะมีหลักในการทำงานอยู่แล้ว