ปลุกหนุน 'ไทยภักดี' สู้ 'ทุนใหญ่พลังงาน'

‘หมอวรงค์’ แจงที่มา ‘พรุ่งนี้รวย’ รายได้มั่นคงประเทศมั่งคั่ง ปลุกประชาชนหนุน ‘ไทยภักดี’ สู้ทุนใหญ่พลังงาน

26 ส.ค. 2565 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า #พรุ่งนี้รวย มีพี่น้องหลายท่าน ไม่รู้จักหญ้าเนเปียร์ ซึ่งมีลักษณะคล้ายอ้อย ส่วนใหญ่เราเอาท่อนๆ มาแพร่พันธุ์ เป็นพืชทนแล้ง โตเร็ว ไม่ต้องกังวลเรื่องแมลง และศัตรูพืช เกษตรกรส่วนใหญ่ปลูกเอามาใช้เลี้ยงสัตว์

เราจะตัดเมื่ออายุ 2 เดือน เท่ากับว่า 1 ปี ตัดได้ 6 รอบ การปลูกง่ายมาก ขอให้น้ำไม่ท่วมขัง ปกติถ้าปลูกทั่วๆ ไป ผลผลิตที่ได้ ประมาณ 40 – 80 ตันต่อไร่ต่อปี แต่ภายใต้องค์ความรู้ใหม่ (know how) สามารถมีผลผลิต 96 – 120 ตันต่อไร่ต่อปี

การปลูกภายใต้องค์ความรู้ใหม่ จึงสามารถสร้างหลักประกันกำไร (ไม่ใช่รายได้ เพราะหักทุนแล้ว) ให้เกษตรกร เฉลี่ย 10,000 บาท ต่อไร่ต่อปี ซึ่งเทียบการทำไร่ทำนา ทั่วไปแล้ว มีกำไรต่ำกว่าหมื่นบาทมาก ภายใต้นวัตกรรม(lnnovation) สามารถผลิตไฟฟ้าราคาถูก ผลิตLNG เพื่ออุตสาหกรรมปิโตรเคมี ผลิตปุ๋ยยูเรียแข่งตลาดโลก จึงเป็นช่องทางสร้างรายได้ให้เกษตรกร ที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยไม่ใช้เงินภาษี มาอุ้มแม้แต่บาทเดียว

นี่จึงเป็นที่มาของคำว่า “พรุ่งนี้รวย” และรวยแบบยั่งยืน เพราะมีรายได้ที่มั่นคง ลดภาระค่าใช้จ่าย เช่นค่าไฟฟ้า ก๊าซ ปุ๋ย แก่ประชาชนทั้งประเทศ และประเทศชาติ ก็จะมั่งคั่ง เพราะอนาคต เราไม่ต้องนำเข้าพลังงาน แต่จะส่งออกพลังงานสะอาด เพื่อสร้างรายได้แทน

ที่สำคัญพี่น้องต้องช่วยพวกเรา สู้กับทุนใหญ่พลังงาน ที่จ่ายเงินให้พรรคการเมืองหลายพรรคนับพันล้านบาท ชีวิตพี่น้องคนไทย ทั้งประเทศ จะต้องดีขึ้นกว่านี้แน่นอน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้

เอาแล้ว! ‘หมอวรงค์’ เล็งหอบหลักฐานสำคัญ ร้องป.ป.ช.เอาผิดช่วยนักโทษป่วยทิพย์

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า ผมจะไปร้องป.ป.ช. กรณีช่วยเหลือนักโทษป่วยไม่จริง