‘ผู้ว่าฯกทม.’ กราบขออภัยคนกรุง เร่งแก้ปัญหาน้ำเจ้าพระยาล้นท่วมถนนหลายพื้นที่

พล.ต.อ.อัศวิน โพสต์กราบขออภัยคนกรุง หลังน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาล้นคันกั้นน้ำชั่วคราวของ กทม. ส่งผลน้ำเข้าท่วมหลายเส้นทาง ทำการจราจรติดขัด ปชช.สัญจรลำบาก เร่งแก้ไขรับมือน้ำอีกครั้งช่วงเย็นและเช้า 9 พ.ย.

8 พ.ย.2564- พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์เฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน ระบุว่า พื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณถนนทรงวาด หนึ่งในพื้นที่ที่เกิดเหตุน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาล้นคันกั้นน้ำชั่วคราวที่ กทม. ได้วางกระสอบทรายไว้เพื่อป้องกัน ตอนนี้หลายพื้นที่ในกทม. มีน้ำล้นคันกระสอบทราย ที่มีสาเหตุหลักจากปัจจัยธรรมชาติ น้ำทะเลหนุนสูงกว่าระดับน้ำจริงสูงกว่าระดับน้ำที่คาดการณ์ไว้ประมาณ 50-60 ซม. ทำให้ล้นตลิ่งในช่วงที่มีคันกั้นน้ำชั่วคราวทั้ง 5 จุด ชุมชนนอกคันกั้นน้ำ และบริเวณแนวฟันหลอ

“กทม. กราบขออภัย ทุก ๆ คน ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำที่ล้นเข้าในพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาในวันนี้ กระทบต่อชีวิตประจำวันของพี่น้องประชาชน และทำให้การจราจรในหลายพื้นที่มีปัญหา ตอนนี้ระดับน้ำกำลังลดลง และเจ้าหน้าที่ยังคงติดตามแก้ไขสถานกาณ์ และดำเนินการจัดเรียงกระสอบทรายในจุดเสี่ยงเพื่อป้องกันและรองรับน้ำที่จะขึ้นสูงอีกครั้งในช่วงเย็น ระหว่างเวลา 16.00-19.30 น. และช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้ครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ

ศิลปะกลางแจ้งย่านเก่า หนุนกรุงเทพฯ เมืองที่ดีที่สุด

กรุงเทพฯ ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก หลังนิตยสารท่องเที่ยวชื่อดัง DestinAsian ประกาศให้กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด (Best Cities 2024)  ในประเภทเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว (Destination) ในเอเชียแปซิฟิก

สสส.ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรม ‘พัก กะ Park’ เปลี่ยนสวนสาธารณะให้เป็นพื้นที่สุขภาวะ

กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร (กทม.), กลุ่ม we!park และภาคีเครือข่ายพัฒนาเมืองสุขภาวะและชุมชนสุขภาวะ (Healthy Space Alliance)