'ชาวสาทร' บุกกทม.ขอ 'ชัชชาติ' เชือด ส.ก.ก้าวไกล เซ่นคดีคุกคามทางเพศ

29 ส.ค.2565 - กลุ่มประชาชนชาวสาทร กรุงเทพมหานคร เดินทางมายังศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนแก่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อขอให้ยุติการปฎิบัติหน้าที่ของนายอานุภาพ ธารทอง สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตสาทร ตามที่ปรากฏเป็นข่าว หลังถูกดำเนินคดีคุกคามทางเพศ และสถานีตำรวจนครบาล ทุ่งมหาเมฆ ได้นำตัวนายอนุภาพ ฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วันตั้งแต่วันที่ 13 - 24 ก.ค.ที่ผ่านมา

ต่อมาผู้ต้องหาได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยตัวชั่วคราว โดยศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาระหว่างสอบสวนได้

กลุ่มประชาชนชาวสาทร ระบุว่ากรณีดังกล่าว ถือเป็นการสร้างความขุ่นข้องหมองใจให้กับชาวสาทร โดยเฉพาะผู้ที่มีบุตรหลาน และเยาวชน เพราะมองว่าการกระทำของนายอานุภาพ เป็นการผิดจริยธรรมร้ายแรงของข้าราชการการเมือง หรือท้องถิ่น หรือกรุงเทพมหานคร และเป็นที่ยอมรับไม่ได้ของชาวสาทรหมู่มาก อีกทั้งตั้งแต่ดำรงตำแหน่ง ส.ก. ก็ยังไม่ปรากฏถึงการดำเนินการแก้ไขปัญหาต่างๆให้กับชาวสาทร

จึงขอให้ประธานสภาฯ พิจารณาการปฎิบัติงานการดำรงตำแหน่ง และการประพฤติตน อันขัดต่อหลักจริยธรรมของข้าราชการการเมือง ท้องถิ่นหรือของกรุงเทพมหานคร ของนายอานุภาพ โดยขอเรียกร้องให้ดำเนินการดังนี้ 1.ให้ยุติการปฎิบัติงานของนายอานุภาพ ธารทอง ส.ก. เขตสาทร ทันที 2.ให้นายอานุภาพ ลาออกจากการดำรงตำแหน่ง สมาชิกสภากรุงเทพฯ เพื่อแสดงสปิริตของผู้นำ พิสูจน์ความบริสุทธิ์ ของตนเอง 3.จัดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครใหม่เพื่อหาคนที่มีคุณธรรมและจริยธรรม เข้ามาดำรงตำแหน่งแทน เพื่อไม่ให้การบริหารงานเขตสาทรหยุดชะงัก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ

ศิลปะกลางแจ้งย่านเก่า หนุนกรุงเทพฯ เมืองที่ดีที่สุด

กรุงเทพฯ ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก หลังนิตยสารท่องเที่ยวชื่อดัง DestinAsian ประกาศให้กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด (Best Cities 2024)  ในประเภทเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว (Destination) ในเอเชียแปซิฟิก