น้ำใจงาม! ศชอ. เปิดภาพ 'เกลือ เป็นต่อ' ให้อภัยจำเลยคดีหมิ่นประมาท

2 ก.ย.2565 - เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ. โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า วันนี้ เมื่อเวลา 10:00 น. ที่ศาลอาญามีนบุรี นายกิตติ เชี่ยววงศ์กุล หรือเกลือ เป็นต่อ นักแสดงและพิธีกรรายการทีวีชื่อดัง ได้มาขึ้นศาลในฐานะโจทก์ที่ได้ยื่นฟ้องน.ส.มนฑกานต์ ธูปดำ ในคดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์

โดยเป็นการขี้นศาลนัดที่ 2 ผู้พิพากษาต้องการดูพฤติกรรมและความรับผิดชอบของจำเลยในการชดใช้ค่าเสียหายให้กับโจทก์จากการผ่อนชำระในระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมาของการขึ้นศาลในนัดแรก
นายกิตติ แจ้งต่อศาลว่าไม่ติดใจเอาความพร้อมให้อภัยโดยจะยกหนี้ที่เหลือที่จำเลยจะต้องผ่อนชำระ เนื่องจากจำเลยมีพฤติกรรมและพฤติการณ์ที่สำนึกผิดและได้ชำระค่าเสียหายมาจำนวนหนึ่งซึ่งสมควรแก่เหตุแล้ว อีกทั้งจำเลยยังมีบิดามารดาที่ต้องดูแล ถือเป็นการปิดเคส bully ที่เข้าสู่ในชั้นศาลอย่างสวยงาม

การทำความผิด การเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย การชดใช้ค่าเสียหาย ความรับผิดชอบ การสำนึกผิด และการให้อภัย เป็นกลไกที่จะทำให้คนในสังคมอยู่ร่วมกันอย่างปกติสุข แต่เหนืออื่นใด การไม่ไปละเมิดสิทธิผู้อื่นเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุ้น! 26 มี.ค.ศาลนัดพิพากษาคดี ’ทักษิณ’ ฟ้อง ‘ชวน’ หมิ่นประมาท ปมแก้ปัญหาชายแดนใต้

26 มีนาคม 67 นัด พิพากษา คดีอาญาที่ นายทักษิณ ชินวัตร ฟ้อง นายชวน หลีกภัย ข้อหาหมิ่นประมาท ต่อกรณีที่นายชวน หลีกภัย ได้บรรยายที่โรงเรียนการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อปี พ.ศ.2555 โดยได้กล่าวถึงนโยบายการแก้ปัญหาในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในสมัยรัฐบาลทักษิณ

'Viu' ชวนระทึกไปกับเกมแห่งชนชั้นของห้องเรียนนรก การบูลลี่รุนแรงในโรงเรียน

เรียกได้ว่าซีรีส์เกาหลีกับเรื่องราวการบูลลี่ในโรงเรียนนั้นมักจะมีให้เห็นอยู่เสมอ แต่สำหรับ “Pyramid Game เกมพีระมิด” นับเป็นซีรีส์ที่มีฉากการกลั่นแกล้งบูลลี่อย่างรุนแรงตั้งแต่เปิดเรื่อง สะท้อนด้านมืดและความอิจฉาริษยาในจิตใจของผู้หญิงที่อยากจะเอาชนะและเหยียบย่ำคนที่ไม่ชอบให้จมดิน

มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2566 'ทารีน่า โบเทส' รับเครียด ถูกดราม่าข้อด้อย

สาวงามลูกครึ่งไทยแอฟริกัน "ขนม-ทารีน่า โบเทส" จากเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2566 เปิดใจถึงเรื่องราวชีวิตที่โดนบูลลี่ตั้งแต่เด็ก เพราะเป็นคนเอเชียผิวสีเหลือง เดินสายประกวดนางงามมาแล้วถึง 30 เวที ในอดีตเคยมีปมในใจโดนดราม่าเรื่องภาษาว่าช็อตไมค์ กว่าจะมีมงอย่างวันนี้ได้ต้องเพียรพยายามพัฒนาตัวเอง ในรายการ WOODY FM

ศาลฯสั่งคุก 4 เดือนไม่รอลงอาญา อดีตตร.สันติบาลคนดัง คดีหมิ่นรองแต้ม

ที่ศาลอาญามีนบุรี ถ.สีหบุรานุกิจ ศาลได้อ่านคำพิพากษาคดีหมิ่นประมาท ที่พนักงานอัยการคดีอาญามีนบุรี และพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ร่วมกันเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาท ผู้อื่นพร้อมเรียกค่าเสียหาย