'ประวิตร' ย้ำ 'บิ๊กตู่' เห็นใจปชช.ทุกคน ให้มีที่ดินทำกินอยู่อาศัย ลั่นสู้ด้วยใจบันดาลแรง

"บิ๊กป้อม" มอบหนังสืออนุญาตทำประโยชน์ ที่ดินส.ป.ก.4-01 ย้ำ'บิ๊กตู่'ให้ความสำคัญให้ปชช.มีที่ดินทำกินทุกพื้นที่ อารมณ์เซลฟี่ชาวกระบี่ กระเซ้า'สู้ไม่ไหวแต่สู้ด้วยใจอายุ 78 แล้ว

5 ก.ย.2565 - ที่โครงการพัฒนาแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร พื้นที่ดำเนินการ ส.ป.ก. จังหวัดกระบี่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ ส.ป.ก.4-01 บ้านสองแพรก หมู่ที่ 9 บ้านหว่างคลองไทย หมู่ที่ 10 ต.กระบี่น้อย อ.เมือง พร้อมตรวจเยี่ยมโครงการพัฒนาแหล่งน้ำเพื่อการเกษตรพื้นที่ดำเนินการ ส.ป.ก 4-01 มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ ส.ป.ก. 4-01 ให้กับตัวแทนจำนวน ชาวบ้าน 10 ราย

โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวกับประชาชนตอนหนึ่งว่า ขอถอดแมสก์ออกจะได้เห็นหน้าตนชัดๆ จะได้รู้จักกันไว้ วันนี้มีความยินดีที่มีโอกาสลงพื้นที่ตรวจราชการมาพบประชาชนชาวจ.กระบี่ ได้เห็นความอยู่ดีกินดี ตนก็ดีใจ ซึ่งรัฐบาลเล็งเห็นถึงความสำคัญในการแบ่งปันพื้นที่ทำกินให้ประชาชนทุกคน ถือเป็นนโยบายหลักให้ประชาชนมีที่ดินทำกินที่ทำกินและที่อยู่อาศัย โดยรัฐบาลชุดนี้ให้ความห่วงใยและเห็นถึงความทุกข์ร้อนของประชาชนมาโดยตลอด โดยเฉพาะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่เห็นใจประชาชนทุกคนให้มีที่ทำกินเพื่อให้อยู่ดีกินดี มีที่อยู่อาศัยและที่ทำกินของทุกคน

พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ขอให้สปก.จ.กระบี่ เร่งพัฒนาโครงการพัฒนาแหล่งน้ำเพื่อการเกษตรและที่ดินทำกินให้ประชาชนสำเร็จโดยเร็ว ซึ่งจะเห็นว่าการดำเนินของรัฐบาลในระยะเวลากว่า3ปีที่ผ่านมา ได้ดูแลประชาชนเรื่องน้ำดีที่สุด ไม่มีพื้นที่ไหนประกาศเป็นพื้นที่ภัยแล้ง ซึ่งได้รับความร่วมมือจากข้าราชการและประชาชนไม่ว่าจังหวัดไหนก็แล้วแต่ โดยกำชับให้เร่งพัฒนาแหล่งน้ำและจัดสรรที่ดินทำกินให้ประชาชนโดยเร็ว เพื่อให้ประชาชนได้มีที่ดินทำมาหากิน ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ประชาชนและข้าราชการต้องร่วมมือกันในการทำให้ที่ดินทำกินดีขึ้นเรื่อยๆ ฝากข้าราชการและประชาชนร่วมมือกันทำงานด้วย

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอให้ทุกคนสุขภาพแข็งแรง ถ้าเราไม่มีแรง ใช้ใจเรานี่แหละบันดาลแรง เพื่อให้เกิดความร่วมไม้ร่วมมือกันทุกฝ่าย ทำให้ร่างกายแข็งแรงโดยใช้ใจร่วมมือกัน พร้อขอฝากประชาชนให้สนับสนุนให้รัฐบาลได้พัฒนาประเทศเพื่อความมั่นคงมั่งคั่ง ยั่งยืนตลอดไป

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงปัญหาเรื่องยาเสพติดว่า เป็นเรื่องสำคัญ ฝากประชาชนช่วยกันป้องกันปัญหายาเสพติด เพราะหากปัญหายาเสพติดมีมากๆประเทศชาติก็ไปไม่ได้ ประชาชนได้รับความเดือดร้อน มีข่าวพ่อฆ่าลูกลูกฆ่าพ่ออะไรต่างๆ ดังนั้นเป็นเรื่องสำคัญต้องไม่ให้มีเลย ใครติดยาเสพติดรัฐบาลมีศูนย์บำบัดให้การรักษาอยู่แล้วโทรถามได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ระหว่างพบปะประชาชนช่วงหนึ่งมีชาวบ้านให้กำลังใจบอกให้สู้ๆ พล.อ.ประวิตร จึงกล่าวตอบกลับอย่างอารมณ์ดีว่า"สู้ไม่ไหวแล้ว สู้ด้วยใจ อายุ 78 แล้ว" และประชาชนได้ขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก พล.อ.ประวิตร ได้ตอบรับว่า"ได้ครับ"และให้ประชาชนถ่ายเซลฟี่อย่างเป็นกันเอง และย้ำว่า ที่ดินสปก.มีไว้ให้ประชาชนทุกคน ขณะที่ชาวบ้านบางบางส่วนได้ถือป้ายให้กำลังใจ "เลิฟลุงป้อม"และ"เรารักพล.อ.ประวิตร"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' ยันเอาผิดนอมินีฮุบ สปก. ลั่นขอให้รู้ รมต.สีเทา ทำอะไรเพื่อบ้านเมืองบ้าง

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรฯ ชี้แจง ว่าเรื่องส.ป.ก.4-01 ประเด็นที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นที่อุทยานเขาใหญ่ นอมินีในการถือครองที่ดินของรัฐ ในเขตปฏิรูปที่ดิน ซึ่งมีในหลายจังหวัด ที่ดินที่อยู่ในเขตปฏิรูปที่ดิน ตั้งแต่ปี 2516 -2518 จนกลายมาเป็นกฎหมายสำคัญ ที่รัฐบาลชุดนั้นได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน

'สว.ประพันธุ์' แฉหมดเปลือก กลโกงเขมือบ สปก. พบคนในบริษัทอสังหาฯยังได้ที่ดิน

นายประพันธุ์ คุณมี สว. อภิปรายว่า การเปลี่ยนที่ดินส.ป.ก.4-01 เป็นโฉนดที่ดิน บิดเบือนไปจากเจตนารมณ์ของกฎหมายปฏิรูปที่ดิน เหตุผลที่เป็นห่วงเรื่องนี้ เพราะมีนายกฯที่เคยเป็นนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และมีรมว.เกษตรฯที่กล้าหาญชาญชัยที่จะกล้าทำในเรื่องที่นึกไม่ถึง

บุกรุกป่าสงวน ตัดไม้เผาป่าเสม็ด ลอบปลูกปาล์มน้ำมัน หวังขายต่อนายทุนท่องเที่ยว

ผอ.สำนักบริหารจัดการป่าไม้ 12 กระบี่ คาดโทษ หาก จนท.รู้เห็นให้มีการบุกรุกป่าเสม็ด ย้ายออกจากพื้นที่ หลังไฟไหม้ป่า มีการบุกรุกป่าเสม็ด เกาะลันตาเป็นจำนวนมาก

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้

อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ถึงจังหวัดกระบี่ ประดิษฐานวัดมหาธาตุวชิรมงคล 15-18 มี.ค.

เครื่องบินกองทัพอากาศได้อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากท่าอากาศยานทหาร กองบิน 21 จังหวัดอุบลราชธานี ถึงท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดกระบี่แล้ว

สส.ก้าวไกล หวดประธานสภาฯ เร่งสางปมห้องหลังบัลลังก์

นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ. ประวิตร วงศ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัว