ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ระเบียบศาลรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการงบประมาณ

8 ก.ย.2565 - เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ระเบียบศาลรัฐธรรมนูญว่าด้วยการงบประมาณ (ฉบับที่ ๓) พ.ศ. ๒๕๖๕

โดยที่เป็นการสมควรแก้ไขเพิ่มเติมระเบียบศาลรัฐธรรมนูญว่าด้วยการงบประมาณพ.ศ. ๒๕๔๒ เพื่อให้มีความเหมาะสมมากยิ่งขึ้น

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๖ แห่งพระราชบัญญัติส านักงานศาลรัฐธรรมนูญ พ.ศ. ๒๕๔๒ คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ จึงออกระเบียบไว้ ดังต่อไปนี้

ข้อ ๑ ระเบียบนี้เรียกว่า “ระเบียบศาลรัฐธรรมนูญว่าด้วยการงบประมาณ (ฉบับที่ ๓)พ.ศ. ๒๕๖๕”

ข้อ ๒ ระเบียบนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

ข้อ ๓ ให้ยกเลิกความในข้อ ๖ ของระเบียบศาลรัฐธรรมนูญว่าด้วยการงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๔๒ และใช้ความต่อไปนี้แทน “ข้อ ๖ ให้ส านักงานมีหน้าที่จัดทำคำของบประมาณรายจ่ายประจำปีเสนอคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบ ก่อนนำเสนองบประมาณรายจ่ายประจำปีต่อคณะรัฐมนตรีภายในระยะเวลาที่คณะรัฐมนตรีกำหนด”

ข้อ๔ ให้ยกเลิกความในข้อ ๑๔ ของระเบียบศาลรัฐธรรมนูญว่าด้วยการงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๔๒ และใช้ความต่อไปนี้แทน “ข้อ ๑๔ การโอนเงินจัดสรร หรือเปลี่ยนแปลงเงินจัดสรร ภายใต้แผนงาน ผลผลิตหรือโครงการเดียวกัน เป็นอำนาจของเลขาธิการ

การโอนเงินจัดสรร หรือเปลี่ยนแปลงเงินจัดสรร จากรายการค่าครุภัณฑ์ที่มีวงเงินต่อหน่วยตั้งแต่หนึ่งล้านบาทขึ้นไป รายการค่าที่ดิน หรือรายการสิ่งก่อสร้างที่มีวงเงินต่อหน่วยตั้งแต่สิบล้านบาทขึ้นไป ให้กระทำได้ต่อเมื่อได้รับอนุมัติจากประธาน

การโอนรายจ่ายในงบบุคลากร ให้เสนอคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเพื่อพิจารณาอนุมัติ

การโอนเงินจัดสรร หรือเปลี่ยนแปลงเงินจัดสรร รายการค่าครุภัณฑ์ รายการค่าที่ดินหรือรายการสิ่งก่อสร้างที่ได้รับอนุมัติให้ก่อหนี้ผูกพันงบประมาณรายจ่ายข้ามปีจะกระทำมิได้ เว้นแต่จะได้รับอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี”

ประกาศ ณ วันที่ ๒๓ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๕

วรวิทย์ กังศศิเทียม
ประธานศาลรัฐธรรมนูญ

T_0001

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธานศาลรัฐธรรมนูญขอเป็นสะพานบุญชวนร่วมเดิน-วิ่งบริจาคซื้ออุปกรณ์แพทย์

นายวรวิทย์ กังศศิเทียม ประธานศาลรัฐธรรมนูญ เปิดเผยว่า อาคารวัฒนเวช โรงพยาบาลราชบุรี ซึ่งเป็นศูนย์เชี่ยวชาญโรคของภาคตะวันออก อาทิ ศูนย์หัวใจและหลอดเลือด

คาด "บิ๊กตู่" แถลงเปิดใจหากรอด แต่ถ้าร่วง "ลุงป้อม" นัดถกด่วน

ดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดกรณีข่าวรั่วเกิดขึ้นก่อนการอ่านคำวินิจฉัยกลางในช่วงบ่ายสามโมง มีการมองกันว่ารอบนี้ ทาง "วรวิทย์ กังศศิเทียม ประธานศาลรัฐธรรมนูญ" คงมีการสั่งให้คุมเข้มการประชุมตุลาการศาลรัฐธรรมนูญวันศุกร์นี้เป็นพิเศษ นอกเหนือจากที่ใช้มาตรการปกติ เช่น การให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทุกคนต้องมอบ "โทรศัพท์มือถือ" ประจำตัวไว้กับเจ้าหน้าที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญตั้งแต่เข้าประชุมจนถึงการอ่านคำวินิจฉัยกลางเสร็จสิ้นลง

เลขาธิการศาลรธน. แจงยิบขั้นตอนการวินิจฉัย 8 ปีนายกฯ-เอกสาร 'มีชัย' หลุด

ที่ศาลรัฐธรรมนูญ นายเชาวนะ ไตรมาศ​ เลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ แถลงข่าวถึงกรณีที่นายวรวิทย์ กังศศิเทียม ประธานศาลรัฐธรรมนูญ

ลงมติ-จบเร็ว คดี 8 ปี "บิ๊กตู่" รอศาล รธน.นับหนึ่งสัปดาห์นี้

คดีคำร้องตีความวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแปดปี ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ถึงตอนนี้ ถือว่าขยับเข้าใกล้ส่งถึงศาลรัฐธรรมนูญ