ประธานศาลรัฐธรรมนูญขอเป็นสะพานบุญชวนร่วมเดิน-วิ่งบริจาคซื้ออุปกรณ์แพทย์

นายวรวิทย์ กังศศิเทียม ประธานศาลรัฐธรรมนูญ เปิดเผยว่า อาคารวัฒนเวช โรงพยาบาลราชบุรี ซึ่งเป็นศูนย์เชี่ยวชาญโรคของภาคตะวันออก อาทิ ศูนย์หัวใจและหลอดเลือด ศูนย์เชี่ยวชาญผู้ป่วยทารกระยะวิกฤติ NICU, PICU และ SICU ศูนย์โรคหลอดเลือดสมองตีบ โรคไต และ ICU ศูนย์เชี่ยวชาญด้านการมีบุตรยากและนรีเวช ทางเดินปัสสาวะ ศูนย์เชี่ยวชาญอายุรกรรมและหอผู้ป่วยพิเศษ  ยังมีความต้องการอุปกรณ์และครุภัณฑ์ทางการแพทย์เป็นจำนวนมาก  เพื่อเปิดอาคารและให้บริการภายในปี 2566  

ทางโรงพยาบาลราชบุรี และวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ราชบุรี จึงได้ร่วมกับกองพลทหารช่วง ค่ายบุรฉัตร จังหวัดราชบุรี จัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง มินิฮาล์ฟมาราธอน เพื่ออาคารวัฒนเวช โรงพยาบาลราชบุรี ครั้งที่ 4 ยี่สกปลาดี เพื่อจัดหาทุนสำหรับจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ จึงขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง มินิฮาล์ฟมาราธอน ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 20 ส.ค. 2556 ที่ ค่ายบุรฉัตร จังหวัดราชบุรี

ประธานศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวว่า ตนเห็นความสำคัญถึงการที่โรงพยาบาลต่างๆ มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีความพร้อมก็จะเกิดประโยชน์ในการรักษาผู้ป่วย เพิ่มโอกาสหายจากโรคได้ จึงขอเป็นสะพานบุญในกิจกรรมเดิน-วิ่ง มินิฮาล์ฟมาราธอน เพื่ออาคารวัฒนเวช โรงพยาบาลราชบุรี ครั้งที่ 4 ยี่สกปลาดี โดยจะแบ่งเป็นระยะทาง 3 กิโลเมตร 10 กิโลเมตร และ 21 กิโลเมตร

สำหรับผู้มีจิตศรัทธาสามารถบริจาคได้ที่กองทุนเงินบริจาคของโรงพยาบาลราชบุรี ธนาคารกรุงไทย 705-0-26528-4 โดยจะมีใบเสร็จรับเงินอัตโนมัติผ่านทางอีเมลของผู้บริจาค ซึ่งสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-3271-9600

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นครินทร์' ย้ำศาลรธน.ไม่มีธงตัดสิน ผลออกได้แค่ขัดหรือไม่ขัดรธน. ไม่มีตรงกลาง

นายนครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงการจัดงานครบรอบ 26 ปีศาลรัฐธรรมนูญว่า วันนี้เป็นการประชุมทางวิชาการที่ได้มีการเตรียมการมาสักระยะหนึ่งแล้ว

ศาลรธน. ยังมุ่งมั่นรักษาการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

'นครินทร์' ปลื้มผลงานศาลรัฐธรรมนูญ 26 ปี นำไปสู่การแก้ไขกฎหมายที่ละเมิดสิทธิประชาชน ขัดต่อนิติธรรม 76 ฉบับ ลั่นศาลยังมุ่งมั่นรักษาการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขต่อไป

ที่ประชุมตุลาการฯ โหวตเลือก 'นครินทร์ เมฆไตรรัตน์' เป็นประธานศาลรธน.คนใหม่

สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญแจ้งว่า ตามที่ วุฒิสภา ในคราวการประชุมครั้งที่ 1 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง) เมื่อวันอังคารที่ 12 ธ.ค. 2566 ที่ประชุมได้ลงมติให้ความเห็นชอบบุคคลให้ดำรงตำแหน่งตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ตามมาตรา 4 (2) ประกอบมาตรา 12 วรรคแปด แห่งพ.ร.ป.ว่าด้วยวิธีพิจารณา

กลัวกระสุนตก! ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ยืนยันคดีพิธาเดินตามขั้นตอน ไม่มีช้าหรือเร็ว

นายวรวิทย์ กังศศิเทียม ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการดำเนินคดีกับพรรคก้าวไกล ในเรื่องการล้มล้างการปกครอง คดีการครอบครองหุ้นสื่อของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล

คาด "บิ๊กตู่" แถลงเปิดใจหากรอด แต่ถ้าร่วง "ลุงป้อม" นัดถกด่วน

ดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดกรณีข่าวรั่วเกิดขึ้นก่อนการอ่านคำวินิจฉัยกลางในช่วงบ่ายสามโมง มีการมองกันว่ารอบนี้ ทาง "วรวิทย์ กังศศิเทียม ประธานศาลรัฐธรรมนูญ" คงมีการสั่งให้คุมเข้มการประชุมตุลาการศาลรัฐธรรมนูญวันศุกร์นี้เป็นพิเศษ นอกเหนือจากที่ใช้มาตรการปกติ เช่น การให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทุกคนต้องมอบ "โทรศัพท์มือถือ" ประจำตัวไว้กับเจ้าหน้าที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญตั้งแต่เข้าประชุมจนถึงการอ่านคำวินิจฉัยกลางเสร็จสิ้นลง