นายกฯ สั่งหาผู้กระทำผิดนำเข้าชุดตรวจ ATK ปลอม ดำเนินคดีตามกม.

..2564 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนตามที่ พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มอบหมาย กรณีกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้รายงานปัญหาพบชุดตรวจ Antigen test kit (ATK) ปลอมแล้วหรือยัง และรัฐบาลแก้ไขอย่างไร ว่า นายกฯชี้แจงว่าได้ทราบเรื่องนี้แล้ว  สธ.กำลังสอบสวนติดตามว่านำเข้ามาได้อย่างไร ถูกกฎหมายหรือไม่ เป็นยี่ห้อที่อนุมัติหรือไม่ และจะต้องหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ขอให้ระมัดระวังการซื้อทางออนไลน์ ซึ่งจะต้องตรวจสอบด้วย ส่วนปัญหาการตรวจ ATK ที่ได้ผลไม่ตรงเช่น .มุกดาหาร ทำให้ประชาชนเคลือบแคลงสงสัย ตรงนี้นายกฯชี้แจงว่าอาจเกิดจากการพบสิ่งเจอปนระหว่างการใช้งานหรือไม่ หรือเป็น ATK ปลอมหรือเปล่า เมื่อตรวจแล้วผล ATK เป็นบวกก็ต้องนำตรวจ RT-PCR อีกครั้ง แล้วไม่พบว่ามีการติดเชื้อ ซึ่งตรงนี้ได้มีการกำชับสธ.และทุกหน่วยงานไปแล้ว 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดพุ่ง! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 630 ราย ดับเพิ่ม 5 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 630 ราย

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 501 ราย ดับเพิ่ม 4 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 10 - 16 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 501 ราย

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 446 ราย ดับเพิ่ม 3 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 446 ราย