ดร.เสรี อาลัยสูญเสีย 'หม่อมน้อย' เผยความหลังคืนวันสุดประทับใจ

16 ก.ย.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา ได้โพสต์ข้อความไว้อาลัย "หม่อมน้อย" หรือ หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล ผู้กำกับภาพยนตร์ ผู้กำกับละครโทรทัศน์ชื่อดังวัย 68 ปี ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบแล้ว เมื่อเวลา 22.20 น.ที่ผ่านมา

"น้อยจ๊ะ เราเคยเป็นชาวคณะผู้ทำละครเวทีที่โรงละครมณเฑียรทองด้วยกัน พี่กับน้อยเคยชิงหน้ากากทองคำในฐานะผู้กำกับยอดเยี่ยมด้วยกัน และน้อยที่เก่งกว่าพี่ก็ชนะไป

คืนวันประกาศหน้ากากทองคำ น้อยได้รับมอบหมายให้กำกับการแสดงของพวกเราเหล่าดารานักแสดงละครเวทีที่มณเฑียรทอง น้อยทำให้งานออกมาดีและสนุก

น้อยซื้อบทละครเวทีเรื่อง "ฉันผู้ชายนะยะ" ของพี่ไปทำหนังใหญ่ และให้พวกเราที่แสดงละครเวทีได้แสดงในหนังของน้อย เราถ่ายทำกันตอนเที่ยงคืนถึง 6 โมงเช้าจนหนังสร้างเสร็จ

พี่แสดงหนังกับน้อยเสร็จ 6 โมงเช้า สายๆต้องไปสอนธรรมศาสตร์ พี่เรียนรู้การแสดงและการกำกับการแสดงจากน้อยมาหลายอย่าง ทำให้พี่ได้อยู่ในวงการละครเวทีและทีวีอีกหลายเรื่อง ทั้งแสดงและกำกับการแสดง

พอรู้การจากไปของน้อย พี่ตกใจ และใจหาย ไม่คิดว่าน้อยจะจากไปเร็วขนาดนี้ เป็นการจากไปในวันที่ผลงานชิ้นสุดท้ายของน้อยเข้าฉายในโรงหนัง

ขอให้น้อยไปสู่ภพภูมิที่ดี พวกเราที่มองน้อยเป็นครูการแสดงอาลัยการจากไปของน้อยนะคะ พี่เชื่อว่านักแสดงหลายคนถือว่าน้อยเป็นครูการแสดงของพวกเรานะคะ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.เสรี ย้อนเกล็ดเจ้าของคอก 'การแจกเงินเป็นความโง่ของคนสิ้นคิด'

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า การตรวจสอบคุณสมบัติรายบุคคลก็นับว่าจะยุ่งยากแล้ว ทั้งการตรวจสอบราย

อดข้าวใกล้จะตาย 'ดร.เสรี' แนะวิธีแก้ง่ายมาก ไม่ใช่ไปขอศาลให้ประกันตัว

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ถ้าอดอาหารแล้วเกิดอาการป่วยจนใกล้ตาย วิธีการแก้ไขคือกลับมากินข้าวกินน้ำเหมือนคนทั่วไปพึงกระทำ

ดร.เสรี บอก 'สลิ่ม' อย่าเพิ่งดีใจว่าก้าวไกลจะโดนยุบพรรค

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า "สลิ่มอย่าเพิ่งดีใจไปว่าพรรคก้าวไกลจะโดนยุบพรรค เพราะเขา