'บิ๊กป้อม' ปลุกจนท.ชายแดนใต้ ภูมิใจทำงานในพื้นที่ ไม่ใช่ถูกส่งมาดอง

"บิ๊กป้อม" ประชุม กพต. ปลุกจนท.ภูมิใจถูกส่งทำงานในพื้นที่ ไม่ใช่ส่งมาดอง ปัดเกี่ยวโยกย้ายขรก. ย้ำให้เด็ก-เยาวชน.อ่านเขียนภาษาไทยให้ได้ เพื่อรับข่าวสาร สั่ง "ศอ.บต." ตีปี๊บผลงาน

19 ก.ย.2565 - ที่ห้องประชุมสภามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กพต.)

พล.อ.ประวิตร กล่าวในที่ประชุมว่า ขอให้ข้าราชการในพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความภาคภูมิใจและขอให้เข้าใจว่าการมาปฏิบัติหน้าที่ตรงนี้ไม่ใช่ส่งมาดอง แต่เป็นการคัดสรรหรือเลือกให้มาปฏิบัติหน้าที่อย่างดีที่สุด ถือเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถเหมาะสมกับการมาปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ ยืนยันว่าการโยกย้ายข้าราชการตนเองไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยว เป็นการพิจารณาของหน่วยงานต้นสังกัดที่ส่งลงมาปฏิบัติหน้าที่ ทั้งนี้ขอให้คำนึงถึงประชาชนเป็นหลักในการทำงาน ทั้งนี้ภายหลังประชุม พล.อ.ประวิตร ร่วมพบปะหารือกับผู้บริหารภาคธุรกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้

จากนั้นพล.อ.ประวิตร แถลงว่าตนได้มาประชุม กพต.มีเรื่องรับทราบหลายเรื่อง ซึ่งมีความก้าวหน้าเป็นอย่างยิ่งในการทำงานและเรื่องที่พิจารณาการบูรณะปฏิสังขรณ์วัดต่างๆ การสอนภาษาไทยให้กับเยาวชนผู้มีอายุน้อยให้สามารถอ่านออกเขียนได้ใช้ภาษาไทยได้ เพื่อฟังข่าวสารทางราชการได้ รวมถึงการจัดสรรข้าราชการที่มีความรู้ความสามารถมีวินัยที่ดีในการลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงการเยียวยาครูบุคลากรทางด้านการศึกษา ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบทั้ง 11 รายให้ได้รับการเยียวยาที่ทัดเทียม ไม่มีความเหลื่อมล้ำ พร้อมกันนี้มอบหมายให้ ศอ.บต.ขยายผลสู่ประชาชนให้รู้ว่า ศอ.บต.ทำงานอะไรบ้าง ให้ประชาชนได้รับรู้รับทราบว่าเราได้แก้ปัญหาเรื่องการสร้างคุณภาพชีวิตประชาชนให้ดีและมีความรู้ด้านภาษาและเรื่องอาหารกลางวันต่างๆที่จะต้องให้ประชาชนรับทราบ

พล.อ.ประวิตร กล่าวด้วยว่า ตนขอฝากไว้กับผู้สื่อข่าวด้วย รัฐบาลได้ทำทุกอย่างเพื่อที่จะให้ประชาชนมีรายได้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในทุกจังหวัด รวมถึง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งรัฐบาลได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการที่จะพัฒนาประเทศให้เกิดความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังแถลงข่าว พล.อ.ประวิตร ได้หารือนอกรอบกับกลุ่มส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในพื้นที่ภาคใต้ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร