เลขาฯสมช. โยน สธ.แจงปมคลินิกฉีดวัคซีนจอห์นสันที่สระแก้ว

10 พ.ย.2564 - ที่ทำเนียบรัฐบาล  พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ(สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด -19 หรือ (ผอ.ศปก.ศบค.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการแชร์ข้อมูลผู้ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ที่คลินิกเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดสระแก้วว่า เรื่องดังกล่าวทางกระทรวงสาธารณสุขกำลังตรวจสอบ  ขอให้รอฟังจากกระทรวงสาธารณสุขดีกว่า

ผู้สื่อข่าวถามว่า แพทย์หรือคลินิก ที่ดำเนินการฉีดวัคซีนโควิด 19 ต้องมีความผิดด้วยหรือไม่ พล.อ.สุพจน์ กล่าวว่า  ตนไม่มีข้อมูลดังกล่าว กระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้ดำเนินการ  ตนก็ได้รับฟังข่าวในคราวเดียวกันกับผู้สื่อข่าวคือยังไม่ได้มีการติดต่อในทางราชการขอให้กระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้ชี้แจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กรอย' ประเดิมทำงานวันแรก ถกผู้บริหาร สมช. พบผู้ใหญ่ทำเนียบฯ

'บิ๊กรอย​' เข้าปฏิบัติหน้าที่​ 'เลขาฯ ​สมช.' วันแรก​ เรียกประชุมผู้บริหาร​ เดินสายพบผู้ใหญ่ในทำเนียบฯ ก่อนหลบสื่อฯ​ ไปสภา

สถาบันวัคซีนแห่งชาติ ชี้แจงข้อเท็จจริง 'ลิ่มเลือดสีขาว' ไม่เกี่ยวฉีดวัคซีนโควิด

สถาบันวัคซีนแห่งชาติ ชี้แจงข้อเท็จจริง เรื่อง ลิ่มเลือดสีขาว (White clot) และวัคซีนโควิด 19 ชนิด mRNA จากกรณีที่มีการเผยแพร่และส่งต่อข้อมูลเกี่ยวกับการพบสิ่งแปลกปลอมซึ่งมีลักษณะเป็นลิ่มเลือดสีขาว (White clot) ในหลอดเลือดผู้เสียชีวิตที่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด 19

'กต.' รอ 'สมช.' ตรวจปมนักร้องวง Bi-2 ก่อนเคาะตามที่รัสเซียร้องขอ!

'รมว.กต.' เผย สมช.อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีรัฐบาลรัสเซียร้องขอให้ไทยส่งตัวสมาชิกวงร็อก Bi-2 กลับประเทศ ชี้มีกฎหมายระหว่างประเทศอยู่แล้ว หากไม่พบความผิดส่งตัวกลับไม่ได้

'หมอยง' ไขข้อข้องใจ 'วัคซีนโควิด' กับผลได้ผลเสีย

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โควิด 19 วัคซีนโควิด 19