'ดร.เอ้' บ่นอุบน้ำท่วมย่านลาดกระบัง นานแล้วยังไม่ลด ไม่กล้านึกสภาพหากเจอพายุอีก

26 ก.ย.2565 - ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และอดีตผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ทานไป ห่วงไป...วันนี้กว่าจะได้ทานเที่ยงก็บ่ายๆแล้ว เพราะติดงานที่มูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลูกศิษย์ชวนมาทานข้าวหน้าเนื้อแกงกระหรี่ ที่ร้านแกงกระหรี่ หมี่ เตี๋ยว @ลาดกระบัง ซอยเกกี ริมคลอง อร่อยมาก ราคาไม่แพง ใครมาแถวนี้ ห้ามพลาด

"พี่นี" คนดูแลร้าน เห็นหน้าผมก็บ่นทันทีว่า คลองเลียบวัดปลูกศรัทธา น้ำไม่ลดเลย น้ำทะลักเข้าร้าน ขายอาหารแทบไม่ได้ ชาวบ้านแถวนี้เดือดร้อนมาก

หันไปดู จริงของพี่นี หลังร้าน น้ำท่วมล้นตลิ่งแล้ว ยิ่งหน้าร้าน เดินแทบไม่ไดั น้ำขังตั้งแต่คราวน้ำท่วมลาดกระบังสัปดาห์ก่อน ยังไม่ระบายเลย

คลองเลียบวัดปลูก เป็นคลองแขนง เป็นคลองชลประทานเดิม อยู่ต่ำกว่าคลองชลประทานหลัก
คลองแขนงแถวลาดกระบัง จะเชื่อมต่อคลองประเวศบุรีรมย์ ซึ่งเป็นคลองหลัก หรือเส้นเลือดใหญ่ ในการระบายน้ำท่วมของกรุงเทพตะวันออก

แม้ระดับคลองประเวศฯ จะลดลงบ้างแล้ว แต่คลองแขนง แทบทุกคลอง รวมทั้งคลองลำปลาทิว น้ำยังล้นตลิ่ง เสี่ยงและเปราะบางต่อน้ำท่วมมากๆ ต้องรีบเร่งระบายสู่คลองประเวศฯ

ต้องรีบสูบ รีบพร่องน้ำด่วนๆ เมื่อยังมีโอกาส เพราะคลองประเวศฯ ยังรับน้ำ ยังระบายได้ตอนนี้ หากเครื่องสูบน้ำมีไม่พอ ก็ขอยืมหน่วยอื่นก่อน ช่วยกัน ในเวลาคับขัน

แต่หาก "พายุโนรู" เข้ามา ไม่กล้าคิดว่าเราจะต้องเจออะไรบ้าง...โอย หากคลองประเวศฯล้นอีก กันไว้ดีกว่าแก้ น่าจะดีกว่า

วันนี้แค่ฝนตกปรอยๆ น้ำก็ล้นตลิ่งแล้ว หากมีฝนตกหนัก ชาวบ้านแถวลาดกระบังอาจต้องจมน้ำอีกครั้ง ด้วยความห่วงใยครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ