กองทัพไทย จัดรถรับ-ส่งปชช.ย่านแจ้งวัฒนะ ระดมกำลังพลทำแนวกั้นน้ำ

4 ต.ค.2565 - จากสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑลเมื่อช่วงบ่ายถึงค่ำของวันที่ 3 ตุลาคม 2565 ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ โดยบางจุดระดับน้ำท่วมสูง ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบในการเดินทางเนื่องจากระดับน้ำที่ท่วมสูงทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนักและมีรถจอดเสียเป็นจำนวนมาก

พลตรี ที่รัก สร้อยนาค รองโฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่า กองบัญชาการกองทัพไทยห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑลเมื่อช่วงบ่ายถึงค่ำของวันที่ 3 ตุลาคม 2565 ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ โดยบางจุดระดับน้ำท่วมสูง ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบในการเดินทางจึงมอบหมายให้ กรมยุทธบริการทหาร จัดยุทโธปกรณ์รถยนต์บรรทุกขนาดกลาง ให้บริการ รับ-ส่งพี่น้องประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางในช่วงเวลาเร่งด่วน บริเวณถนนแจ้งวัฒนะ ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก รวมทั้งหมู่บ้านเมืองทองนิเวศน์ 1 ซอยแจ้งวัฒนะ 14 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ ซึ่งระดับน้ำท่วมสูง ทำให้รถเล็กสัญจรลำบาก โดยจะดำเนินการในการให้ความช่วยเหลือไปจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

ทั้งนี้ กองบัญชาการกองทัพไทย พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนในทุกพื้นที่ เพราะความเดือดร้อนของประชาชนถือเป็นภารกิจอันสำคัญยิ่ง โดยจะใช้ทุกศักยภาพที่มีในการแก้ไขปัญหาอย่างเต็มขีดความสามารถ และพร้อมยืนหยัด เคียงข้างพี่น้องประชาชนไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ทางด้านกองทัพเรือ โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยฐานทัพเรือกรุงเทพ พร้อมด้วยกำลังพลจิตอาสากองทัพเรือ ร่วมกับเขตบางกอกน้อย ได้จัดกำลังพลช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ชุมชนดุสิตนิมิตใหม่ เขตบางกอกน้อย ด้วยการลำเลียงกระสอบทรายวางทำแนวคันกั้นน้ำ และทำสะพานเป็นเส้นทางสัญจรของประชนที่พักอาศัยอยู่ตามแนวตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นจากเหตุน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นจนท่วมบ้านเรือนและเส้นทางการสัญจร

สำหรับประชาชนที่ประสบความเดือดร้อน สามารถแจ้งเพื่อขอรับความช่วยเหลือจากกองทัพเรือ ได้ที่สายด่วนศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ 1696 ตลอด 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘วิโรจน์’ หนุน ‘สุทิน’ แก้กฎหมายกลาโหม สกัดรัฐประหาร ลั่นต้องทำให้ถึงแก่น

‘วิโรจน์’ เห็นด้วยในหลักการ หลัง ‘สุทิน‘ เสนอแก้ ’กฎหมายกลาโหม‘ สกัดรัฐประหาร แต่ต้องแก้ให้ถึงแก่น ไม่ใช่แค่ผิว ชี้ เป้าหมายสูงสุด คือทำให้กองทัพไม่อยู่ในฐานะรัฐอิสระ แนะ ควรปรับสัดส่วน ‘สภากลาโหม’ ให้เหลือแค่ 11 คน-มีทหารไม่เกินกึ่งหนึ่ง

‘เศรษฐา’ ลงพื้นที่ชายแดนแม่สอด 23 เม.ย. เกาะติดสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

‘สุทิน’ เผยสถานการณ์สู้รบเมียนมาเข้มข้นขึ้น คนหนีภัยมาไทย ยอมรับกระทบเราแต่ไม่มีอะไรน่าวิตก ขอสบายใจกองทัพปกป้องอธิไตย-ดูแลประชาชนเต็มที่

‘บิ๊กทิน’ โผล่เป็นประธาน วันสถาปนาองค์พระหลักเมือง ครบรอบ 242 ปี

เวลา 07.00 น. นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีสักการะและบวงสรวงองค์พระหลักเมือง เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาองค์พระหลักเมือง ครบรอบ 242 ปี

กุนซือใหญ่ ลั่น! แก้ กม.กลาโหม ให้ฝ่ายการเมืองโยกย้ายทหารได้ กำเริบมากไป

การมองทหาร เป็นภัยของฝ่ายการเมือง ถึงขั้นจะแก้กฎหมาย เพื่อป้องกันไม่ให้ทหารยึดอำนาจ เป็นการวอนหาเรื่อง ที่อาจเกิดเรื่องเมื่อใดก็ได้