'อนุชา' เปิดแผนทัวร์ 'ลุงตู่' ลงพื้นที่เพชรบูรณ์

นายกฯ เตรียมลงพื้นที่ติดตามแก้ไขปัญหาอุทกภัย พร้อมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยเพชรบูรณ์ 6 ต.ค. นี้

05 ต.ค.2565 - นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และคณะ มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจติดตามแก้ไขปัญหาอุทกภัย ที่อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ในวันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม 2565 โดยเวลาประมาณ 12.00 น. ที่ห้องรับรองท่าอากาศยานเพชรบูรณ์ นายกฯ จะรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำและอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ จากนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ก่อนที่นายกฯ จะไปพบปะให้กำลังใจผู้ประสบภัย ที่หมู่ 11 ตำบลตาลเดี่ยว อำเภอหล่มสัก โดยนายกฯ และคณะจะเข้าเยี่ยมประชาชนในซอยศรีสะอาดที่ประสบอุทกภัยจากเหตุแม่น้ำป่าสักล้นตลิ่ง จากนั้น นายกฯ จะเดินทางต่อไปยังเทศบาลเมืองหล่มสัก เพื่อพบปะประชาชนผู้ประสบภัยที่พิพิธภัณฑ์หล่มสัก และนายกฯ จะตรวจสถานการณ์น้ำป่าสักที่บริเวณสะพานหน้าพิพิธภัณฑ์หล่มสัก พร้อมพบปะประชาชนผู้ประสบภัยที่สวนสาธารณะดงตาล ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

“จังหวัดเพชรบูรณ์เป็นหนึ่งในจังหวัดภาคเหนือที่ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลร่องมรสุม หย่อมความกดอากาศต่ำ ประกอบกับสถานการณ์พายุโนรู ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่งผลให้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก เกิดอุทกภัยในพื้นที่หลายอำเภอของจังหวัดเพชรบูรณ์ทั้งนี้ ล่าสุด เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้ (5 ต.ค. 2565) พื้นที่ 6 อำเภอของจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้แก่ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ อำเภอวิเชียรบุรี อำเภอศรีเทพ อำเภอหล่มสัก อำเภอบึงสามพัน และอำเภอหนองไผ่ยังคงเป็นพื้นที่เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมขัง ตามรายงานข้อมูลคาดการณ์และแจ้งเตือนภัย ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยการลงพื้นที่เพชรบูรณ์ของนายกฯ ในวันพรุ่งนี้ นายกฯ จะไปติดตามสถานการณ์น้ำท่วม รับฟังปัญหาในพื้นที่ และพบปะให้กำลังใจประชาชนผู้ประสบภัยอย่างใกล้ชิดด้วย” นายอนุชา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย