นายกฯ ชื่นชมวอลเลย์บอลหญิงไทย ทำผลงานยอดเยี่ยม

นายกฯ ชื่นชมวอลเลย์บอลหญิงไทย แสดงผลงานได้ยอดเยี่ยมในการแข่งเกมสุดท้ายรอบ 16 ทีม ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022

9 ต.ค. 2565 – นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยที่แสดงผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 และเอาชนะทีมชั้นนำระดับโลกได้อย่างสุดประทับ

นายอนุชากล่าวว่า แม้คะแนนสะสมจะไม่เพียงพอให้ทีมสาวไทยผ่านเข้าไปรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ แต่ทีมสาวไทยก็เล่นได้อย่างเต็มที่ และสามารถเอาชนะทีมชั้นนำระดับโลกในรอบที่ผ่านมาได้ ทั้งทีมจากตุรกี โดมินิกัน เกาหลีใต้ โครเอเชีย และโดมินิกัน ซึ่งในการแข่งขันเกมนัดสุดท้ายของศึกชิงแชมป์โลก 2022 ที่พบกับสหรัฐฯ ในวันนี้ ทีมสาวไทยซึ่งอยู่อันดับ 14 ของโลก สามารถแข่งขันกับทีมแชมป์โอลิมปิค และอันดับ 3 ของโลก แม้จะแพ้ไป 3 ต่อ 2 เซต

“ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยได้พิสูจน์ให้เห็นถึงศักยภาพการเล่นในระดับโลกที่ยอดเยี่ยม โดยสามารถสู้กับทีมวอลเลย์บอลในระดับโลกทุกทีมได้อย่างน่าภูมิใจ สร้างความประทับใจให้พี่น้องชาวไทยที่ได้ร่วมส่งแรงเชียร์มาตลอดการแข่งขัน รัฐบาลและคนไทยขอชื่นชม พร้อมให้กำลังใจทีมวอลเลย์บอลสาวไทยต่อไป” นายอนุชา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลช่วย SME ไทย เข้าถึงแหล่งเงินทุน ผ่านมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

รัฐบาลบูรณาการความร่วมมือภาครัฐ-เอกชน ส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับ SME ไทย ผ่านการจัดงานมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ