'อนุชา' มอบ 'แรมโบ้' หารือกลุ่มผู้ค้าสลากฯแก้ปัญหาราคาแพง

'แรมโบ้' หารือตัวแทนกลุ่มผู้ค้าสลากแก้ไขปัญหาราคาแพง ตั้งคณะอนุกรรมการ มี รมต.ประจำสำนักนายกฯ เป็นประธาน มีตัวแทนผู้ค้า ภาคประชาชน ภาครัฐร่วมเป็นคณะกรรมการ เน้นแก้ไขให้เป็นรูปธรรม ยั่งยืนไม่ให้สลากกินแบ่งรัฐบาลกลับมาแพงใหม่

12 พ.ย.2564 - ที่ห้องประชุม 2 ชั้น 2 อาคารสำนักงาน กพ.เดิม นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบหมายจาก นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้เป็นประธานการหารือในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนผู้ค้าสลากรายย่อย จ.เลย ร่วมกับนายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พล.อ.สุรพล ตาปนานนท์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก และนายจิระศักดิ์ น้อยก่ำ ประธานชมรมเครือข่ายผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยจังหวัดเลย หารือเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล โควต้าสลากฯ รวมทั้งปัญหาราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลที่มีราคาแพง

นายเสกสกล ระบุว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมีบัญชาให้นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เชิญพันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล นายลวรณ แสงสนิท ประธานสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หารือร่วมกับตัวแทนผู้ค้าสลาก ที่มายื่นข้อเรียกร้องขอให้แก้ไขปัญหาสลากแพงวานนี้ เพื่อแก้ไขปัญหาสลากแพงทั้งระบบ เพื่อให้เกิดเป็นรูปธรรมและความยั่งยืน โดยให้นำทุกปัญหาที่มีอยู่ในขณะนี้มาพิจารณา ทั้งการขายสลากราคาแพง ผู้ค้าถูกหลอกลวง ต้มตุ๋น จนนำไปสู่การฆ่ายกครัว เช่นกรณีของอดีต สจ.นายธวัชชัย ทองอ่อน รวมถึงการหลอกขายโควต้าต่างๆทำให้ประชาชน ที่อยากจะมีโอกาส ถูกหลอกเสียเงินจำนวนมาก ทั้งนี้จะต้องนำปัญหาทั้งหมด ไปพิจารณาดูว่าเกิดจากสาเหตุใดถึงไม่สามารถควบคุมราคาได้

ส่วนการพูดคุยกับตัวแทนผู้ค้าสลากวันนี้ เป็นการเชิญผู้ค้าสลากกลุ่มต่างๆเข้าร่วมเป็นคณะทำงาน ภายใต้โครงสร้างคณะอนุกรรมการ การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน มีนายอนุชา เป็นประธานคณะอนุกรรมการ โดยได้หารือถึงโครงสร้างคณะทำงานว่าต้องมีฝ่ายใดบ้าง ซึ่งมีทั้งตัวแทนผู้ค้าสลาก ตัวแทนจากภาคประชาชน และภาครัฐ รวมถึงการทำงานของคณะอนุกรรมการ จากนั้นจะให้นายอนุชาลงนามแต่งตั้งต่อไป

นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้รับฟังข้อเสนอ ปัญหาต่างๆจากผู้ค้าสลาก หารือกันว่าทำอย่างไรให้ผู้บริโภคซื้อสลากในราคาที่กำหนด รวมถึงผู้ค้าสลากจะอยู่ได้อย่างไร และได้โควต้าที่เป็นธรรมหรือไม่ อนาคตจะมีมาตรการอย่างไรที่จะกำหนดให้เกิดเป็นมาตรฐานเดียวกัน และให้การแก้ไขปัญหาเป็นรูปธรรมมีความมั่นคง สลากไม่กลับมาแพงอีก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คอหวยเฮ! สำนักงานสลากฯ เพิ่มช่องทางจำหน่ายสลาก อำนวยความสะดวกผู้ขาย-ผู้ซื้อ

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สำนักงานสลากฯ ได้ออกประกาศเรื่องการจัดจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลหกหลัก แบบดิจิทัลผ่านแพลตฟอร์ม โดยใช้ช่องทางเว็บไซต์

'แรมโบ้' เข้าให้ข้อมูล ปปป. ถูกแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ขู่กรรโชกทรัพย์ 6 ครั้ง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติไม่ชอบ หรือ บก.ปปป. เพื่อให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนหลังจากเคยโดน

'รัฐบาล' ยกระดับคนรุ่นใหม่ ทำปศุสัตว์จับเงินล้าน

"รัดเกล้า" เผย กระทรวงเกษตรฯ ผนึกพันธมิตรเครือข่ายมหาลัยภาคเหนือ ผุดโครงการ “ยุวเกษตรกรเงินบาทแรกของแผ่นดิน” มุ่งเป้าพัฒนาลูกหลานไทยยุคใหม่ ทำปศุสัตว์จับเงินล้าน ดันไทยสู่ครัวโลก