'แรมโบ้' เตรียมนำชาว 'หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน' จุดเทียนน้อมรำลึกถึงในหลวง ร.9


'แรมโบ้อีสาน' เตรียมนำชาวหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน จุดเทียนน้อมรำลึกถึงในหลวง ร.9 13 ตุลาคมนี้ อย่างยิ่งใหญ่แห่งเมืองสกลนคร น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ'คิดถึงคนบนฟ้า'

11 ต.ค. 2565 - ที่ศาลาการเปรียญวัดบ้านดงม่วงไข่ ต.ม่วงไข่ อ.พังโคน จ.สกลนคร นายอานนท์ แสนน่าน ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย นางนิตยา นาโล ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคอีสาน นายสมชัย แสงทอง ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคเหนือ นายทวี ประหยัด ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคใต้ และ นายไวทิต ศิริสุวรรณ ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคกลาง พร้อมด้วยสมาชิก การประชุมเตรียมความพร้อมจัดงาน "พิธีจุดเทียนชัยน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่จะถึงในวันที่ 13 ตุลาคม 2565

นายอานนท์ กล่าวว่านายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ “แรมโบ้อีสาน” อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้มอบแนวทางเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ร.9 ให้ดำเนินการจุดเทียนชัยน้อมรำลึกทุกวันที่ 13 ของเดือน ไปจนถึง 13 ตุลาคม แล้วจัดงานใหญ่ร่วมกับทางรัฐบาล และที่ผ่านทางหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันทุกภาค ต่างน้อมจิตตั้งมั่นเป็นหนึ่งเดียวกัน รวมพลังจุดเทียนเพื่อส่งแสงแห่งดวงประทีปที่ส่องไสวอยู่ทั่วแผ่นดิน เปรียบประดุจดั่งจิตอันบริสุทธิ์ของปวงพสกนิกรที่ล้วนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ และน้อมนำแนวทางพระราชดำริที่ได้พระราชทานไว้ เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวในการปฏิบัติหน้าที่และดำรงตน เพื่อสร้างประโยชน์สุขแก่ประเทศชาติ เพราะพระองค์ท่านเป็นพระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทยตราบกาลนิรันดร์

นายอานนท์ กล่าวต่อว่าในวันที่ 13 ของทุกเดือนพวกเราชาวหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน และพสกนิกรชาวไทย จัดกิจกรรมจุดเทียนน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่จะถึงในวันที่ 13 ตุลาคม 2565 เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ เพราะตลอดระยะเวลา 70 ปี แห่งรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ปวงพสกนิกรใต้ร่มพระบารมีทั่วราชอาณาจักร ต่างประจักษ์ซึ้ง ในพระมหากรุณาธิคุณและพระเมตตา ที่ได้ทรงทุ่มเทกำลังพระวรกายและกำลังพระสติปัญญา ปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขแห่งปวงพสกนิกร โครงการในพระราชดำริ น้อยใหญ่ ก่อให้เกิดประโยชน์อย่างอเนกอนันต์แก่ประเทศชาติ

ทั้งได้พระราชทานหลักปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเป็นแนวทางให้อนาประชาราษฎร์ได้ดำเนินชีวิตโดยให้ความรู้และ สติปัญญาเป็นภูมิคุ้มกัน อีกทั้งยังก่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนของประเทศต่างๆ ที่ได้น้อมนำ แนวทางพระราชทานไปปฏิบัติ พระเกียรติคุณแผ่ไพศาลขจรขจายทั่วทิศานุทิศ แสงแห่งดวงประทีปที่ส่องไสวอยู่ทั่วแผ่นดินนี้ เปรียบประดุจดั่งดวงจิตที่บริสุทธิ์ ของปวง พสกนิกร ที่ล้วนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

นายอานนท์ กล่าวอีกว่า ทางคณะหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน ได้ร่วมปรึกษาหารือกับทาง นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ “แรมโบ้อีสาน” อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายก(พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) เพื่อจะจัดงานใหญ่จุดเทียนน้อมรำลึกถึงในหลวง ร.9 ในวันที่ 13 ตุลาคม 2565 ณ โรงเรียนดงม่วงไข่ ต.ม่วงไข่ อ.พังโคน จ.สกลนคร ตั้งเวลา 09.30 น.เป็นต้นไป เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ของในหลวง ร.9 ปวงข้าพระพุทธเจ้าจักน้อมนำ แนวทางพระราชดำริที่ได้พระราชทานไว้ เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวในการปฏิบัติหน้าที่และดำรงตนเพื่อ สร้างประโยชน์สุขแก่ประเทศชาติ พร้อมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทยตราบกาลนิรันดร์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วธ.จัดสวดพระพุทธมนต์ถวายพระราชกุศล ร.9 ทั่วไทย

12 ต.ค.2566 - นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เปิดเผยว่า วันที่ 13 ตุลาคม นี้ วธ. โดยกรมการศาสนา จะจัดพิธีสวดพระพุทธมนต์อุทิศถวายพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันนวมินทรมหาราช

หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน 4 ภาค ร่วมทำบุญและจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระพันปีหลวง

นายอานนท์ แสนน่าน ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย และตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นางนิตยา นาโล หรือ “นักสู้ปอสี่” ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคอีสาน นายไวทิต ศิริสุวรรณ ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคกลาง นายทวี ประหยัด

'แรมโบ้' ตื้นตันใจนายกฯบิ๊กตู่ ส่งกระเช้าให้กำลังใจหลังไม่สบาย

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เผยว่า ผมขอกราบขอบพระคุณท่านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นอย่างสูง ที่ท่านได้มอบตัวแทนมาเยี่ยมให้กำลังใจผมทุกครั้ง ในเวลา

'อานนท์' เข้ารับรางวัลพระราชทาน 'สยามธิราชสวามิภักดิ์ ใต้ร่มพระบารมี ฅนธรรมดี'

คนทำดีเป็นศรี ตัวอย่างแก่ประเทศ “อานนท์ แสนน่าน” เข้ารับรางวัลสยามธิราชสวามิภักดิ์ ใต้ร่มพระบารมี  ฅนธรรมดี สาขา ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมตัวอย่างดีเด่น ปี 66