'บิ๊กตู่' นั่งหัวโต๊ะ 'ก.น.บ.' หวังให้คนไทยหลุดพ้นความลำบาก

'บิ๊กตู่' ถก ก.น.บ.ย้ำทำงานแบบพุ่งเป้า ให้คนไทยหลุดพ้นความลำบาก

19 ต.ค.2565 - ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการบริหารงานเชิงพื้นที่แบบบูรณาการ (ก.น.บ.) ครั้งที่ 1/2565 โดยนายกฯ กล่าวตอนหนึ่งก่อนการประชุมว่า จำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนหลายอย่าง เพื่อให้สอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจ ฉบับที่ 13 เกิดกลไกในการทำงาน ที่เหมาะสมกับสถานการณ์ในปัจจุบัน จะต้องทำงานแบบพุ่งเป้าไปที่เป้าหมายซึ่งเป็นพื้นที่ เป็นกลุ่ม ซึ่งคนไทยมีหลายกลุ่มด้วยกัน เพื่อให้หลุดพ้นจากความลำบาก และมีการพัฒนาตนเองร่วมกันกับสังคมไปด้วยกัน

ต่อมาเวลา 11.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวภายหลังการประชุมว่า ให้รอฟังการชี้แจงจากทีมโฆษก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย

'เศรษฐา' ต้อนรับนายกฯ กีวีเยือนไทยอย่างเป็นทางการ

นายกฯ หารือทวิภาคี นายกฯ นิวซีแลนด์ ย้ำความสัมพันธ์ไทย - นิวซีแลนด์ เกือบ 7 ทศวรรษ เดินหน้าความร่วมมือด้านการศึกษา และการท่องเที่ยว ยกระดับความสัมพันธ์

'ไทย-นิวซีแลนด์' หารือชื่นมื่นดันปี 2569 เป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์!

ไทย-นิวซีแลนด์ ลงนามความตกลง 2 ฉบับ ยกระดับความร่วมมือรอบด้าน โดยเฉพาะความมั่นคง เศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ในระดับประชาชน เดินหน้าสู่การเป็น “หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์” ในปี 2569