นายกฯชื่นชม 'น้องเทนนิส' คว้าแชมป์ เทควันโด เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์

22 ต.ค.2565 - นายอนุชา บูรพชัยศรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฎิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมความสำเร็จน้องเทนนิส หลังคว้าชัยชนะจาก การแข่งขันเทควันโด เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ ที่เมืองแมนเชสเตอร์

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ สำเร็จได้เหรียญทองจากการแข่งขันในรายการ Manchester 2022 World Taekwondo Grand-Prix รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กก. ณ เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ สนามที่ 3 สนามสุดท้ายของปี รายการ ซึ่งในรอบสุดท้ายเอาชนะ เมอร์ฟ ดินเซล มือ 5 จากตุรกี คว้าแชมป์ เวิล์ด กรังด์ปรีซ์ รายการที่สอง ภายหลังได้เวิลด์ กรังด์กรีซ์ สนามที่ 2 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อช่วงเดือนกันยายน ที่ผ่านมา ทั้งนี้ขอชื่นชมผลงานฮามัน ธนกฤต ยอดรักษ์ รุ่น 58 กก.ชาย ที่ไม่สามารถผ่านรอบ 8 คนไปได้ แต่มีผลงานที่ดี สมกับเป็นดาวรุ่งเทควันโดชายไทย

“นายกรัฐมนตรีชื่นชมความสำเร็จของน้องเทนนิสซึ่งเป็นผลจากการฝึกซ้อมชั้นเชิง ประสบการณ์จากการแข่งขันและสมาธิที่มุ่งมั่นตั้งใจ เชื่อมั่นว่าผลงานของน้องเทนนิสจะสร้างความสุขและรอยยิ้มให้คนไทยได้อีกมาก ทั้งนี้ ขอส่งกำลังใจให้ฮามัน ให้เก็บประสบการณ์จากทุกการแข่งขันผลักดันให้เป็นผลสำเร็จเชื่อมั่นว่าจะทำได้ในวันหนึ่งข้างหน้า” นายอนุชา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทนนิส'นำจอมเตะไทย ฟิตตัวเกาหลีใต้ ลุ้นตั๋วอลป.2024เพิ่ม

"น้องเทนนิส" ทำทีมจอมเตะไทย บินฟิตตัวที่แดนโสมขาว ด้าน 3 นักเทควันโด พร้อมลุยคว้าโควตา โอลิมปิกเกมส์ 2024 เพิ่ม "เลขาบิ๊ก" ชี้ หวังอย่างน้อย 1 ที่นั่ง ยอมรับงานหิน แต่เชื่อทำได้แน่นอน

เทควันโดจัดคิวแข่ง'พาณิภัค' ปี2567ให้เหมาะสม ก่อนล่าทอง'โอลิมปิก2024' 

สมาคมกีฬาเทควันโดฯ เตรียมนัดประชุมทีมงาน เพื่อวางโปรแกรมการแข่งขันของ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวไทย ในปีหน้า ให้เหมาะสม ให้ร่างกายของเจ้าตัว พร้อมที่สุด ก่อนไปล่าเหรียญทอง โอลิมปิก ปารีส 2024 

'น้องเทนนิส'ขอทอง ส่งท้ายเอเชี่ยนเกมส์ ตะกร้อมั่นใจกวาดหมด ยูโดหวัง3ทองแดง

นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงานแถลงข่าวความพร้อมของทัพนักกีฬาไทยที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน วันที่ 23 กันยายน - 8 ตุลาคม 2566 ในงาน "มีต เดอะ เพรส เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19" รอบที่ 2 โดยมีผู้แทนจาก 4 สมาคมกีฬาฯ ร่วมเปิดเผยความพร้อม ที่ห้องประชุม 222 สนามราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2566

'เทนนิส'พลาดแชมป์โลก พ่ายตุรกีคู่ปรับ ไม่ท้อขอลุ้นเหรียญทองอลป.2024

การแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์โลก 2023 ที่เมืองบากู อาเซอร์ไบจาน เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.เป็นวันที่ 3 ของการแข่งขัน วันนี้ทีมไทยมีลุ้นแชมป์โลกจากรุ่น 49 กิโลกรัมหญิง “เทนนิส” เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของแชมป์โลก 2 สมัยและแชมป์โอลิมปิก และนี่เป็นการลงแข่งชิงแชมป์โลกครั้งที่ 5 ของเธอ

เทควันโด้ประกบคู่ 'พาณิภัค'ได้บายรอบแรก ไทยตุนแล้ว5ทองแดง

เทควันโด ประเภทต่อสู้ แข่งขันระหว่างวันที่ 13-14 พ.ค.นี้ ล่าสุด ได้ทำการจับสลากประกบคู่เรียบร้อยแล้ว ปรากฏว่า จอมเตะไทยโชคเข้าข้าง ได้บายรอบแรก 5 คน ทำให้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแน่นอนแล้ว พร้อมตุน 5 เหรียญทองแดง ไว้ในมือแล้ว

'บิ๊กเอ'มั่นใจ'ขนมจีบ-กีต้าร์' จะเป็น'เทนนิส'รุ่น49กก. 'ยศกร-สุชานาถ"คว้าแชมป์ปท.

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมมีนโยบายในการสร้างนักกีฬาเทควันโดรุ่นใหม่ขึ้นมาทดแทนนักกีฬาทีมชาติไทยรุ่นเก่าอย่างต่อเนื่อง ทำให้ที่ผ่านมาสมาคมมีความคงเส้นคงวาในการคว้าเหรียญรางวัลในการแข่งขันมหกรรมกีฬารายการระดับนานาชาติต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง เพราะมีนักกีฬาตัวตายตัวแทนไปคว้าเหรียญดังที่ได้เห็นจากผลงานการแข่งขันรายการต่างๆ ที่ผ่านมา