เปิดแล้วนิทรรศการ 'APEC 2022 สัญจร' พร้อมร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับต่างชาติ

แฟ้มภาพ

รัฐบาลเชิญชวนประชาชนชมนิทรรศการ “APEC 2022 สัญจร” พร้อมร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี ต้อนรับชาวต่างชาติร่วมประชุมเอเปค

23 ต.ค.2565 – นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลได้ดำเนินการจัดทำนิทรรศการ APEC 2022 สัญจร ภายใต้โครงการประชาสัมพันธ์การเป็นเจ้าภาพเอเปคของไทย ปี พ.ศ. 2565 ตามแนวคิด “APEC พร้อม ไทยพร้อม” กระจายไปตามพื้นสำคัญๆ ทั่วประเทศ อาทิ สถานที่สาธารณะ สถานศึกษา สถานที่ราชการ และจุดที่มีคนสัญจรจำนวนมาก

นายอนุชา กล่าวว่า นิทรรศการ APEC 2022 สัญจร “APEC พร้อม ไทยพร้อม” จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Open. Connect. Balance. เปิดกว้างสร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล”  หวังสร้างการรับรู้ และการมีส่วนร่วมของกลุ่มเยาวชน คนรุ่นใหม่ และประชาชนทั่วไป เพื่อให้เกิดความเข้าใจ ตระหนักถึงความสำคัญและโอกาสของไทยต่อการเป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปค ตลอดจนเข้าใจการพัฒนาประเทศตามแนวทางการสร้างสมดุลในทุกด้าน ภายใต้โมเดลเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว (Bio-Circular-Green Economy Model หรือ BCG) อีกทั้ง ให้ความสำคัญกับการเร่งฟื้นฟูความเชื่อมโยงในภูมิภาคอย่างปลอดภัย ส่งเสริมการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม รวมถึงใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมมาขับเคลื่อนการทำงานในทุกมิติเพื่อทุก ความเป็นไปได้ ไร้พรมแดน

“ขอเชิญชวนคนไทยร่วมศึกษาหาความรู้และติดตามกิจกรรมของนิทรรศการ APEC 2022 สัญจร “APEC พร้อม ไทยพร้อม” ได้ทุกภูมิภาค โดยจะมีการสัญจรไปจนถึงวันที่ 19 พฤศจิกายน พร้อมกับร่วมเป็นส่วนหนึ่งในความภาคภูมิใจ ร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี มีส่วนร่วมในการสร้างโอกาส และประโยชน์จากการที่ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปคในปี 2565 ซึ่งจะนำไปสู่การต่อยอดในการพัฒนาประเทศ ทั้งในด้านการค้าการลงทุน และการท่องเที่ยว” นายอนุชา กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

ทำเนียบฯคึก! นายกฯ เรียกพรรคร่วมฯคุย ‘แก้รธน.-ดิจิทัลฯ’ จับตาถกปรับ ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ 'ทำประชามติ' 3 รอบ เข้า ครม. อังคารนี้

'ภูมิธรรม' คอนเฟิร์มทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชง ครม. อังคารนี้ คาดทำรอบแรกเดือน ส.ค. ซัดกลุ่มจ้องเคลื่อนไหวห้ามปชช.ใช้สิทธิ์ ปัดหารือหัวหน้าพรรคร่วมเรื่องนิรโทษกรรม