บช.น. แจ้งเลี่ยงเส้นทาง การซักซ้อมรถนำขบวนประชุมเอเปก 1-2 พ.ย. เวลา 3 ทุ่ม - ตี 2

1 พ.ย.2565 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.ขอประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้ประชาชนทราบ กรณี ตามที่รัฐบาลไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุมเอเปค ครั้งที่ 29 ระหว่างวันที่ 18 – 19 พ.ย. 2565 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบภารกิจการรักษาความปลอดภัยและจัดการจราจรให้แก่คณะผู้นำประเทศ และผู้เข้าร่วมประชุม จำนวน 23 ประเทศ โดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ทุกหน่วยเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติ เพื่อรองรับการประชุมเอเปคดังกล่าว บช.น. จึงได้กำหนดให้มีการซักซ้อมรถนำขบวน ในวันที่ 31 ต.ค.2565 ในเวลา 21.00 น. – 02.00 น. ของวันถัดไป บริเวณพื้นที่โดยรอบศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ดังนั้นจึงมีความจำเป็นต้องปิดการจราจรบนทางด่วนและทางพื้นราบ ในบางช่วงบางเวลา ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการเดินทางของพี่น้องประชาชนในเส้นทางที่เกี่ยวข้อง จึงแจ้งเพื่อเป็นข้อมูลในการเตรียมความพร้อม และวางแผนการเดินทาง ดังนี้

1. เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบ

1.1) เส้นทางทางด่วน

1) ทางพิเศษศรีรัช (ทางขึ้น/ลง ด่วนสุรวงศ์/ด่วนสีลม – ต่างระดับพญาไท –ต่างระดับมักกะสัน)

2) ทางพิเศษเฉลิมมหานคร (ทางขึ้น/ลงด่วนเพลินจิต – ทางขึ้น/ลง ด่วนพระราม4/2)

1.2) เส้นทางพื้นราบ

1) ถนนเพลินจิต (แยกราชประสงค์ - แยกเพลินจิต )

2) ถนนสุขุมวิท (แยกเพลินจิต – ซอยสุขุมวิท 22 )

3) ถนนราชดำริ (แยกราชประสงค์ – แยกศาลาแดง)

4) ถนนวิทยุ (แยกเพลินจิต - แยกวิทยุ)

5) ถนนรัชดาฯ (แยกอโศกมนตรี – แยกพระราม4)

6) ถนนพระราม4 (แยกศาลาแดง - แยกพระราม 4)

7) ถนนสาทร (แยกวิทยุ - แยกนรินธร )

2. เส้นทางแนะนำประชาชน

1) ถนนเพชรบุรี 7) ถนนสุนทรโกษา

2) ถนนพญาไท 8) ซอยทองหล่อ

3) ถนนอังรีดูนังต์ 9) ซอยเอกมัย

4) ถนนสีลม 10) ซอยสุขุมวิท 24

5) ถนนนราธิวาสฯ 11) ซอยแสนสบาย

6) ถนนจันทน์ 12) ซอยกล้วยน้ำไท

บช.น. จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ เพื่อเตรียมความพร้อมวางแผนในการเดินทาง และขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว ทั้งนี้ บช.น. ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในภาพรวม เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด และขออภัยในความไม่สะดวก หากต้องการทราบข้อมูลสภาพการจราจร และสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถดาวน์โหลดแผนที่จราจรเพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทางได้ที่ Facebook และ Twitter 1197

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ตำรวจแจ้ง 5 จุดจอดรถ เล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง 21 เม.ย.

จุดจอดรถ  สงกรานต์พระประแดง วันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.67 ระบุว่า  มีจุดจอดรถยนต์ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์พระประแดง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

เปิดคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง' ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 177/67