'รมต.ลูกท็อป' วอนลอย 1 กระทง 1 ครอบครัว ลดปริมาณขยะ

8 พ.ย.2565-นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการขอความร่วมมือประชาชนในช่วงเทศกาลลอยกระทง ว่า จุดประสงค์ของการลอยกระทงคือ การขอขมาพระแม่คงคาที่ได้ให้ชีวิตให้ประเทศไทยมีความสมบูรณ์มาจนถึงทุกวันนี้ ดังนั้นในช่วงเทศกาลลอยกระทง จึงขอความกรุณาประชาชน อย่าทำให้แม่น้ำเต็มไปด้วยกระทงที่ไม่สามารถย่อยสลายได้

ทั้งนี้เทศกาลลอยกระทงช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานั้น ลดลงไปอย่างมีนัยยะสำคัญ ต้องขอบคุณคนไทยที่ร่วมมือกัน และในค่ำคืนนี้ ถ้าเป็นไปได้ขอความกรุณาให้เป็นการลอยแบบ 1 กระทง 1 ครอบครัว หรือ 1 กลุ่มเพื่อน 1 กระทง ซึ่งสามารถลดปริมาณกระทงได้ทั้งประเทศ เพราะท้ายที่สุดกระทงที่ทางราชการไม่สามารถเก็บได้จะกลายเป็นขยะลอยลงสู่ทะเล ซึ่งขณะนี้กระทรวง ทส. พยายามอย่างเต็มที่ ไม่ให้มีขยะในทะเลเพิ่มขึ้น

นายวราวุธ กล่าวว่า อย่างไรก็ตามมาตรการการเก็บขยะในช่วงเช้าของวันที่ 9 พฤศจิกายน ทางกระทรวง ทส. ได้ติดตั้งบูมดักขยะบริเวณปากแม่น้ำสายหลักหลาย 10 สายของประเทศไทยไปแล้ว คาดว่าบูมดักกับขยะที่ติดตั้งไปจะสามารถไม่ปล่อยขยะไปอยู่ที่อ่าวไทย และเชื่อว่าในแต่ละท้องที่จะมีหน่วยงานต่างๆ รับผิดชอบในเรื่องนี้ด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘วราวุธ’ ห่วงไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุนจัดหลักสูตรอบรมด่วน

รมว.พม. ชี้ไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุน กรม พก.-สถาบันราชสุดา ม.มหิดล-ม.สวนดุสิต-ส.ล่ามภาษามือ-ส.คนหูหนวก เร่ง จัดหลักสูตร อบรม ด่วน

สองหัวดีกว่าหัวเดียว! ‘วราวุธ’ หนุนนายกฯดึง ‘ทักษิณ’ ร่วมลงพื้นที่

‘วราวุธ’ มอง ’เศรษฐา’ ดึง ‘ทักษิณ’ ร่วมลงพื้นที่เป็นเรื่องดี-เป็นประโยชน์ต่อรบ. ชี้ทำงานสองหัวดีกว่าหัวเดียว รับ เป็นเรื่องปกติฝ่ายโจมตีมองแง่ลบ

'วราวุธ' กำชับ สส.ชทพ. เฝ้าสภาฯฟังฝ่ายค้านอภิปราย มองเป็นโอกาสดีรัฐบาลได้ชี้แจง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นประธานสภาเพื่อขอเปิดอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 กล่าวหารัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

“วราวุธ ศิลปอาชา” รมว.พม. Kick off กิจกรรม “วันอาทิตย์เป็นวันครอบครัว” เสริมสัมพันธภาพ - ทำกิจกรรมร่วมกัน เติมเต็มพลังให้ครอบครัว

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานเปิดงาน กิจกรรม “วันอาทิตย์เป็นวันครอบครัว” ณ ศูนย์ชุมชน โครงการบ้านเอื้ออาทรรัตนาธิเบศร์ (ท่าอิฐ) จังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วย นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)

'พัชรวาท' ยันไม่ขัดแย้ง 'ธรรมนัส' ปม ส.ป.ก. เผย 'บิ๊กป้อม' แข็งแรงดี สู้ต่อ

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้