นายกฯ สั่งหามาตรการช่วยเหลือ 'เหยื่อกราดยิงหนองบัวลำภู' หลังสามีครูท้องแก่ร้องเรียน

8 พ.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความห่วงใยในเทศกาลลอยกระทง ว่า ตนได้เตือนแล้วขอให้ปลอดภัย รักษาความสงบเรียบร้อย และดูแลสิ่งแวดล้อมด้วย ทั้งนี้ในส่วนของการประชุมครม.วันนี้มีหลายเรื่อง ให้ทางโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแถลง เพราะตนต้องมีประชุมเร่งด่วนพิจารณาในการใช้จ่ายงบประมาณ จากนั้นจะหารือทางโทรศัพท์กับนายแอนโทนี แอลบาเนซี นายกรัฐมนตรีเครือรัฐออสเตรเลีย ที่ห้องโดม ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ประชุมที่นายกบอกว่าจะพูดในครม. วาระอะไรสำคัญพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องการเยียวยาช่วยเหลือประชาชน ว่าจะมีอะไรต่างๆเพิ่มเติมให้เขาหรือไม่ รวมถึงการดูแลช่วยเหลือตามที่มีคำร้องกรณีการที่จังหวัดหนองบัวลำภู ที่จะหามาตรการช่วยเหลือเขา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีสามีของ น.ส.สุภาพร ประมงมุข อายุ 26 ปี ครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ 8 เดือน และมีกำหนดคลอดวันที่ 23 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตเหตุอดีตตำรวจคลั่งกราดยิงหนองบัวลำภู เมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา โพสต์เฟซบุ๊กระบายความอัดอั้นตันใจ ถามหาความเป็นธรรม หลังเจอข้อกฎหมาย ลูกสิ้นใจในท้องไม่เข้าข่ายได้รับเยียวยา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่