นายกฯ แสดงความเสียใจ สูญเสียนายทหาร เหตุไม่สงบนราธิวาส

แฟ้มภาพ

นายกฯแสดงความเสียใจสูญเสียนายทหาร จากเหตุระเบิดและลอบยิงประชาชน สั่งการเร่งล่าตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษตามกฎหมาย ยืนยันหลักสันติวิธี

13 พ.ย. 2565 – พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุคนร้ายซุ่มยิงประชาชนเสียชีวิต 1 ราย และลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหาร ขณะเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุในพื้นที่ บ้านไอร์กรอส หมู่ 6 ต.จะแนะ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เป็นเหตุให้ ร.อ.ชินดนัย แร่ทอง เจ้าหน้าที่ ชป.ฉก.นราธิวาส เสียชีวิต และ ส.อ.อภิสิทธิ์ หมัดสกุล ได้รับบาดเจ็บสาหัส  

พล.อ.คงชีพ กล่าวว่า โดย นายกฯและ รมว.กลาโหม ได้กำชับ กอ.รมน.ภาค 4 (สน) และทาง จว.นราธิวาส ให้เข้าไปช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตและสนับสนุนประกอบพิธีทางศาสนา โดยเฉพาะ จนท.ที่เสียชีวิตอย่างสมเกียรติ   พร้อมทั้งให้ดูแลกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บอย่างดีที่สุด

“ พล.ประยุทธ์ยังได้ย้ำสั่งการตำรวจและ กอ.รมน.ภาค 4 (สน) เร่งสอบสวนจับกุมผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายให้ถึงที่สุด โดยยืนยันว่า รัฐบาล ยังคงหนักแน่นแก้ปัญหาใต้โดยสันติวิธี ยึดหลักกฎหมาย และไม่ใช้ความรุนแรงต่อกัน และยังคงเดินหน้ากระบวนการพูดคุยสันติสุข  พร้อมทั้งขอให้เจ้าหน้าที่รัฐ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง ไม่ประมาท โดยพยายามคุ้มครองและดูแลความปลอดภัยของประชาชนในการประกอบอาชีพอย่างทั่วถึง เพื่อให้ประชาชนมีสิทธิและเสรีภาพในการประกอบอาชีพที่สุจริตได้ในทุกพื้นที่อย่างเท่าเทียมและปลอดภัยโดยทั่วกัน” พล.อ.คงชีพ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชวนนักเรียนใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ สมัครเข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย 44 ทุน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย รัฐบาล โดยกระทรวงมหาดไทย เปิดรับสมัครนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2566 ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดนราธิวาส ปัตตานี ยะลา สตูล และสงขลา (เฉพาะอำเภอจะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย) สมัครเข้าโครงการจัดส่งนักศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

แฟนคลับเศร้า 'เปี๊ยก ร็อคเคสตร้า' จากไปอย่างสงบ

วงการบันเทิงพบกับความสูญเสียอีกแล้ว เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กว่า Thanes Sukawat ได้ออกมาแจ้งข่าวเศร้า เปี๊ยก ร็อคเคสตร้า หรือ กฤษฏา ตันติเวชกุล ได้เสียชีวิตลงแล้ว

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ