นายกฯ ชื่นชมจัดงานขับเคลื่อนเศรษฐกิจ BCG รับประชุมเอเปก ไทยได้ประโยชน์พัฒนายั่งยืน

นายกฯ ชื่นมื่นเปิดนิทรรศการขับเคลื่อนวาระเศรษฐกิจ BCG รับสัปดาห์เอเปก ถือเป็นความพร้อมขับเคลื่อนโมเดลเศรษฐกิจ ปลุกนานาประเทศร่วมแก้ปัญหาสภาพภูมิอากาศ รับมือโรคอุบัติใหม่ ชี้ไม่มีปท.ใดเดินลำพังได้

14 พ.ย.2565 - เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ฮอลล์ 2 ชั้น G ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เขตคลองเตย กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการนำเสนอความสำเร็จ การขับเคลื่อนวาระเศรษฐกิจ BCG ในช่วงสัปดาห์การประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก โดยนายกฯกล่าวว่า มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เห็นงานนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาสำคัญของประเทศไทยถือเป็นการเริ่มต้นอย่างเป็นทางการของสัปดาห์การประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก ขอขอบคุณกระทรวงการต่างประเทศและทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกันจนเกิดเป็นงานในวันนี้ แสดงให้เห็นถึงความพร้อมความมุ่งมั่นของไทยในการขับเคลื่อนโมเดลเศรษฐกิจอย่างแท้จริง

นายกฯกล่าวว่า ตนกล่าวไว้ในหลายโอกาสประเทศไทยมีผลงานจับต้องได้มากมายที่สอดคล้องกับการแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและการสร้างความยั่งยืน แต่อาจยังไม่รับรู้ต่อสาธารณชนเท่าที่ควร ตนหวังอย่างยิ่งว่าการพบกันในวันนี้ และครั้งต่อๆไป ท่านทั้งหลายรวมทั้งสื่อมวลชนจำนวนมากที่จะเข้ามาร่วมในงานวันนี้และวันอื่นๆจะเห็นภาพที่ครบถ้วนและเป็นรูปธรรมของการขับเคลื่อนวาระ BCG ของไทย โดยเฉพาะประโยชน์ที่คนไทยจะได้รับความเกี่ยวโยงแนวคิด BCG กับวาระการพัฒนาที่ยั่งยืนของโลกในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ บรรดาผู้นำเขตเศรษฐกิจพิเศษจะมาประชุมกัน จะมีการรับรองเอกสารสำคัญปูทางฟื้นฟูเศรษฐกิจภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและพร้อมนำไปสู่การวางรากฐานระบบเศรษฐกิจของโลกยุคหลังโควิด 19

นายกฯกล่าวว่า วันนี้เรากำลังเผชิญกับความท้าทายทั้งวันนี้และวันข้างหน้า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของโรคอุบัติใหม่ ซึ่งเราก็ผ่านวันเวลาเหล่านั้นมาแล้ว นั่นคือโควิด 19 สถานการณ์ดีขึ้นแต่ก็คาดการณ์ไม่ได้วันหน้าจะเกิดอะไรขึ้นอีก ฉะนั้นความสำคัญของเราคือสุขภาพปากท้อง ซึ่งทุกวันนี้เรามีปัญหามากพอสมควรในการผลิตอาหารและวิกฤตพลังงาน เราจำเป็นต้องพัฒนา แต่ไม่มีประเทศใดที่จะแก้ปัญหาได้โดยเพียงลำพัง ฉะนั้นทุกคนที่อยู่ในโลกใบเดียวกันนี้ทุกประเทศจะต้องร่วมมือกัน ทั้งนี้เพื่อประชาชนของเรา โลกของเราในอนาคต สิ่งที่เป็นความท้าทายอีกเรื่องหนึ่งคือสภาวะโลกร้อนและสิ่งแวดล้อมซึ่งเป็นปัญหาสำคัญ ไม่ว่าจะด้านการเกษตรอุตสาหกรรมต่างๆ เหล่านี้ความร่วมมือต่างๆจะเกิดขึ้นได้จากพวกเราทุกคนทุกภาคส่วน สิ่งสำคัญเราต้องเดินไปข้างหน้าพร้อมๆกันทุกคนคือประชากรบนโลกใบนี้ คือเพื่อนกันเป็นมิตรที่มีกันมาอย่างยาวนาน ขอบคุณได้มาให้เกียรติร่วมงานในวันนี้ อีกไม่กี่วันข้างหน้าเราก็จะทำหน้าที่ของพวกเราเพื่อโลกของเราต่อไป และขอชื่นชมการจัดงานในครั้งนี้เป็นแบบอย่างภาครัฐ เอกชน ประชาชน เป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ BCG ของคนในสังคมอย่างเต็มรูปแบบและเป็นที่น่าภาคภูมิใจของพวกเราทุกคน

จากนั้นนายกฯเดินโบกมือทักทายผู้ร่วมงาน พร้อมส่งสัญลักษณ์ไอเลิฟยู ก่อนเยี่ยมชมนิทรรศการภายในงาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

‘โจ๊ก’ ลั่นคนใต้เลือดนักสู้! ยื่นป.ป.ช.สอบ ‘เศรษฐา’ ปฎิบัติหน้าที่มิชอบ ตั้ง ‘บิ๊กต่อ’ ผบ.ตร.

‘บิ๊กโจ๊ก’ สู้หมดหน้าตัก ยื่นสอบ 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้ง 'บิ๊กต่อ' เป็นผบ.ตร. เตือนนายกฯ ให้ทำตามกม. เชื่อโดนรุมกินโต๊ะสกัดนั่งผบ.ตร.

นายกฯ เปิดประชุมประจำปี ESCAP ย้ำการบรรลุเป้าหมาย SDGs ผลักดันใช้นวัตกรรมดิจิทัล

นายกฯ กล่าวถ้อยแถลงเปิดการประชุมประจำปี ESCAP ย้ำการบรรลุเป้าหมาย SDGs ผลักดันการใช้นวัตกรรมดิจิทัล เพื่อการพัฒนา รวมทั้งหามาตรการจัดการความเสี่ยง ให้เกิดการใช้ดิจิทัลแบบ ปลอดภัย มั่นคง เท่าเทียม

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด