'สมศักดิ์' แจง ป.ป.ส. ถกกัญชาแค่คุยรายละเอียด ปัดเบรคประกาศ สธ.

22 พ.ย.2565- นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรมให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว การประชุม คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.) จะดึงกัญชากลับมาเป็นยาเสพติด ว่า กัญชาถูกปลดล็อคโดยประมวลกฎหมายยาเสพติด และการจะเดินหน้าเรื่องนี้ต้องออกเป็นกฎหมายขึ้นมากำกับเหมือนกฎหมายพืชกระท่อม แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถออกกฏหมายกัญชาให้แล้วเสร็จได้ รมว.สาธารณสุข จึงใช้กฎหมายอื่นมาออกประกาศควบคุม ในฐานะผู้รับผิดชอบ แต่เวลาพูดคุยกันกลับกลายเป็นเรื่องของคณะกรรมการ ป.ป.ส. เมื่อ ป.ป.ส. ถูกกล่าวถึงเกี่ยวกับเรื่องกัญชามาโดยตลอด ขอชี้แจงว่าเรื่องนี้ผ่าน ป.ป.ส. ไปแล้ว และที่ นายวิษณุเครืองาม รองนายกฯ จะหารือเรื่องนี้ใน ป.ป.ส. ก็เพื่อทำความเข้าใจ ไม่ใช่เรื่องจะไปเบรคอะไรเขา เมื่อ ป.ป.ส. ถูกกล่าวอ้างอะไรจะได้ชี้แจงเกี่ยวกับประกาศสาธารณสุขได้

เมื่อถามว่าในฐานะส.ส.เห็นด้วยกับ ร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ที่อยู่ในสภาฯหรือไม่ นายสมศักดิ์ ตอบว่า กฎหมายมันต้องผ่านสภา โดยต้องผ่านในเงื่อนไขห้ามในสิ่งที่ควรห้าม เปิดในส่วนที่ควรเปิด แต่วันนี้กฎหมายพร้อมหรือยัง ในรายละเอียดตนไม่สามารถไปตอบแทนได้ ทำไมกฎหมายกระท่อมถึงผ่าน เพราะเราตั้งใจขับเคลื่อนให้มันผ่านทันเวลา แต่กัญชามันไม่ผ่าน มีอุปสรรคปัญหาอื่นๆ เข้ามาเกี่ยวข้องแต่เวลาที่พูดกันไปพูดกันมาทำให้คนสับสน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้

'สมศักดิ์' เปิดบ้านสุโขทัยรดน้ำสงกรานต์ ขอพรให้ 'โคแสนล้าน' เดินหน้าได้

“สมศักดิ์-อนงค์วรรณ” เปิดบ้านสุโขทัย รดน้ำสงกรานต์ อวยพรให้ปีใหม่ไทย รัฐบาล ทำงานให้ประชาชนสำเร็จ พร้อมขอพรให้”โคแสนล้าน”เดินหน้าได้ ย้ำ ข่าวปรับครม. ไม่สามารถคาดเดาได้ มองเป็นเพียงข่าวลือ ยัน เร่งทำงานในฐานะรองนายกฯอย่างเต็มที่

โถ 'สมศักดิ์' ไม่เข้าใจระบอบทักษิณเป็นอย่างไร แต่มั่นใจเป็นคนทำให้การเมืองสมานฉันท์

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีความเคลื่อนไหวบ่อยขึ้นจะทำให้การเมืองกลับไปเป็นเหมือนเก่าหรือไม่ว่า นายทักษิณ เป็นคนทำงาน และการหยุดไป 17 ปี ในสมองท่าน