รอไปยาวๆ กรมอุตุฯ เผยยังมีฝนตกต่อเนื่อง อากาศเริ่มเย็นช่วงต้น ธ.ค.

25 พ.ย.2565 - กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ฝนรายวัน (ทุกๆ 24 ชม.) ระหว่าง 25 พ.ย.-4 ธ.ค. 65 อัพเดท 2022112412 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) ระบุว่า ช่วง 25-26 พ.ย.65 : หย่อมความกดอากาศต่ำได้เคลื่อนไปปกคลุมในะเลอันดามันตอนบน ทำให้มีกระแสลมไหลเวียนเข้าสู่ศูนย์กลาง พัดปกคลุมบริเวณภาคกลาง (รวม กทม. และปริมณฑล) ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน ทั่วไทยยังมีฝนฟ้าคะนองตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะบริเวณภาคเหนือด้านตะวันตก ภาคกลางด้านตะวันตก กทม.และปริมณฑล ภาคตะวันออก ในระยะนี้

ประกอบกับยังมีมวลอากาศเย็นกำลังอ่อน แผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน ยังต้องเฝ้าระวังฝนตกหนักไปอีก 1-2 วัน พี่น้องเกษตรกรที่กำลังเก็บเกี่ยวและตากผลผลิต ต้องหาวิธิป้องกันความเสียหายที่อาจจะเิกดขึ้นกับผลผลิตได้ในระยะนี้ การเดินทางสัญจรหรือใช้รถใช้ถนน ต้องเพิ่มความระมัดระวังในการเดินทาง พกร่มและเสื้อกันฝนไปด้วย ส่วนภาคใต้ โดยเฉพาะภาคใต้ตอนบน จะมีฝนตกหนักบางแห่ง เนื่องจากร่องมรสุมยังคงพาดผ่านภาคใต้ตอนกลาง และลมตะวันออกยังพัดปกคลุม ต้องติดตามและเฝ้าระวังฝนตกหนักตลอดสัปดาห์

ส่วนฝนบริเวณประเทศไทยจะเริ่มลดลงหลังวันที่ 27 พ.ย.65 อากาศจะเริ่มเย็นลง อาจจะะมีฝนในระยะแรกๆ (30 พ.ย.65) ที่มวลอากาศเย็นอผ่ลงมา สำหรับภาคใต้ ยังมีฝนตกต่อเนื่อง โดยช่วงปลายเดือนจะมีฝนตกหนักบางพื้นที่ เนื่องจากมวลอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ลมหนาวจะเริ่มมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับคาดว่าจะมีหย่อมความกดอากาศต่ำก่อตัวในทะเลจีนใต้ตอนล่างและเคลื่อนตัวเข้าสู่อ่าวไทยและภาคใต้ของไทย คลื่นลมจะแรงขึ้นด้วย พี่น้องชาวเรือ ชาวประมงเดินเรือด้วยความระวัง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุตุฯ เตือนพระอาทิตย์ตั้งฉาก ร้อนระอุส่อทุบสถิติ!

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า

อุตุฯ เตือนร้อนจัด ทะลุ 43 องศา ฝนฟ้าคะนอง ลมแรง 39 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด

กรมอุตุฯ เปิดพื้นที่เสี่ยงภัย 'พายุฤดูร้อน' ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน