กินข้าวเท่าเทียม! 'ชัชชาติ' แจงร่วมโต๊ะ พนง.กวาดขยะ ไม่ได้สร้างภาพ ชี้ทุกคนสำคัญเท่ากัน

26 ..2565 - ที่สำนักงานเขตบางพลัด นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทมกล่าวถึงกรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องรับประทานอาหารร่วมกับพนักงานชั้นผู้น้อยในกิจกรรมผู้ว่าฯสัญจรว่า การรับประทานอาหารร่วมกับพนักงานชั้นผู้น้อยในแต่ละเขตเป็นไปเพื่อไถ่ถามถึงเรื่องราวชีวิตความเป็นอยู่ และสถานการณ์ในเนื้องานที่ทำอยู่ว่าเป็นอย่างไร เช่น สถานการณ์ขยะในเขตมีเพิ่มมากน้อยแค่ไหน รวมถึงอยากทราบว่าต้องการให้มีการปรับปรุงเรื่องใดบ้าง เพราะพนักงานกวาดถนนและเก็บขยะทุกคนเป็นส่วนหนึ่งของทีมงาน ไม่ได้เป็นไปเพื่อจับผิดสำนักงานเขตหรือผู้อำนวยการเขตใด

นายชัชชาติ กล่าวว่า การร่วมรับประทานอาหารกับพนักงานเป็นแนวทางที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่เริ่มรับตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และการลงพื้นที่ผู้ว่าฯสัญจรแต่ละเขตตนไม่ได้คุยกับผู้อำนวยการเขตอย่างเดียว ต้องการรับฟังและคุยกับผู้ที่ทำงานส่วนอื่นด้วย ซึ่งการคุยขณะรับประทานอาหารไม่มีใครอยู่ในห้องคอยกำกับพนักงาน เป็นการคุยส่วนตัว ไม่มีการบันทึกภาพไลฟ์สด และไม่ว่าจะมีสื่อฯมาทำข่าวหรือไม่ ตนก็ยังทำตามแนวทางนี้ เพื่อชี้ให้เห็นว่าทุกคนทุกตำแหน่งมีความสำคัญเท่าเทียมกัน และยืนยันว่าไม่ได้เป็นการสร้างภาพ พนักงานแต่ละคนที่มาร่วมรับประทานอาหารตนไม่ได้เป็นคนเลือก ให้เกียรติแต่ละเขตเป็นผู้เลือกตัวแทนมา

ยินดีรับคำวิพากษ์วิจารณ์ ไม่โกรธ และขออย่าไปต่อว่าผู้วิจารณ์ ถามว่าถ้าไม่ไปคุยกับพนักงานจะรู้ชีวิตเขาได้อย่างไร ไม่ได้เป็นการเลือกคนมาชี้ความไม่ดีของเขต เราแค่อยากจะรู้ชีวิตเพื่อนร่วมงานของเราว่ามีสุขทุกข์อย่างไรเช่น พนักงานบางคนถามว่าโบนัสเมื่อไหร่จะออก เพราะพนักงานขายโบนัสหมดแล้ว เป็นเรื่องที่ไม่เคยได้ยินหมายความว่าพนักงานเงินไม่พอใช้ ได้ขายโบนัสที่กำลังจะออกไปแล้ว ขายแบบดิสเคาท์ นี่คือสิ่งที่ทำให้เข้าใจชีวิตคนทำงานมากขึ้น” นายชัชชาติ กล่าว  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ