'ดร.ปริญญา' ปลุกเลิกเรียกรับเงินจากผู้รับเหมา ขอให้การจบชีวิตของวิศวกรเป็นจุดเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลง

'ดร.ปริญญา'เสียใจกับการจบชีวิตของวิศวกรหนุ่มชี้สิ่งที่เขียนไว้ในจดหมายเป็นเรื่องที่เกิดบ่อยๆในวงราชการทั้งส่วนกลางและส่วนท้องถิ่นปลุกขอให้ความสูญเสียครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลงเลิกเรียกรับเงินจากผู้รับเหมา

30พ.ย.2565- ดร. ปริญญา เทวานฤมิตรกุล อาจารย์ประจำภาควิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของคุณภาณุเมศวร์ วาสโสหา วิศวกร #เทศบาลตำบลนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ที่ตัดสินใจจบชีวิตตนเอง เพราะไม่สามารถทนได้กับ #การเรียกรับเงิน เป็นค่าใช้จ่ายเรื่องนั้นเรื่องนี้จากผู้รับเหมา รวมถึง #ค่าใช้จ่ายให้คณะกรรมการตรวจรับงาน เพื่อให้คณะกรรมการจตรวจรับงานที่คุณภาพต่ำกว่าที่กำหนดไว้ในสัญญา

การเสนอราคา #ต่ำกว่าราคากลางมากๆ เพื่อให้ชนะบริษัทอื่น โดย #ตั้งใจจะทำงานที่มีคุณภาพต่ำกว่าที่กำหนด แล้วก็จะไป #จ่ายให้คณะกรรมการตรวจการจ้างให้ตรวจรับงาน ที่คุณภาณุเมศวร์เขียนไว้ในจดหมายลา เป็นเรื่องที่เกิดบ่อยๆ ในวงราชการ ทั้งส่วนกลาง และส่วนท้องถิ่น ไม่เว้นแม้แต่ในมหาวิทยาลัยหลายแห่ง การใช้เกณฑ์ราคาต่ำที่สุดเป็นหลักอย่างเดียวในการคัดเลือกบริษัทจึงต้องเปลี่ยนกันเสียทีครับ

และที่ต้องเลิกกันเลยก็คือเรื่องการเรียกรับเงินจากผู้รับเหมา ขอให้ความสูญเสียครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลง ซึ่งจะสำเร็จได้ด้วยการช่วยกันเปลี่ยนครับ เลิกเรียก เลิกรับ เลิกให้ เริ่มได้ #ทันที ตั้งแต่บัดนี้ครับ!

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.ปริญญา' เปิด 4 กรอบนโยบาย ชิงเก้าอี้อธิการบดีม.ธรรมศาสตร์

ผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ความในเฟซบุ๊ก เรื่อง ธรรมศาสตร์จะไปทางไหน และ ใครจะเป็นอธิการบดีคนต่อไป 2 มีเนื้อหาดังนี้

'อ.ปริญญา' โต้แย้งคำพิพากษา ไม่ควรตัดสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง 'ช่อ' ตลอดชีวิต

'อ.ปริญญา'โต้แย้งคำพิพากษาตัดสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง'ช่อ' ชี้เป็นการตีความรัฐธรรมนูญของผู้มีอำนาจหน้าที่ ทั้งที่เป็นการกระทำที่เกิดขึ้นก่อน ไม่ใช่เกิดขึ้นหลังมาตรฐานจริยธรรมประกาศใช้ จึงไม่ควรตัดสิทธิตลอดชีวิต

'ดร.ปริญญา' ยกรธน.มาตรา159 ชี้การเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีไม่ใช่ 'ญัตติ'

'ดร.ปริญญา'ยกรธน.มาตรา159 ชี้การเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีไม่ใช่ 'ญัตติ' เป็นกระบวนการได้มาซึ่งนายกฯยันเสนอชื่อ'พิธา'รอบสองได้ อัดส.ว.เอาข้อบังคับการประชุมรัฐสภามาอยู่เหนือรัฐธรรมนูญ

นักเขียนค่ายผู้จัดการ แนะ ดร.ปริญญา ช่วยหยกเข้าเรียนที่สาธิตธรรมศาสตร์

นายสุรวิชช์ วีรวรรณ คอลัมนิสต์ประจำเครือผู้จัดการ แสดงความคิดเห็นในเฟซบุ๊ก Surawich Verawan ถึงกรณี "หยก ธนลภย์" อายุ 15 ปี แนวร่วมกลุ่มต่อต้านสถาบันฯ ซึ่งกำลังตกเป็นกระแสร้อนแรงจากการทำผิดกฎระเบียบ ทำให้ไม่