'เนตร นาคสุข' เปิดใจ สั่งไม่ฟ้อง 'บอส'

2 ธ.ค.2565- นายเนตร นาคสุข อดีตรองอัยการสูงสุด ที่มีคำสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา ในคดีขับรถชนตำรวจเสียชีวิตเมื่อปี 2555 ซึ่งภายหลังโดน ก.อ.มีมติให้ออกจากราชการ เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 11 ก.ค.65ที่ผ่านมาได้ยื่น ฟ้อง นายพชร ยุติธรรมดำรง ประธานคณะกรรมการอัยการ นายสิงห์ชัย ทนินซ้อน อัยการสูงสุด (อสส.) ต่อศาลปกครองสูงสุด เกี่ยวกับมติดังกล่าว เพื่อเพิกถอนคำสั่งลงโทษให้ออกจากราชการดังกล่าว เเละการสั่งคดี นายวรยุทธ เป็นการพิจารณาสั่งคดีที่ชอบด้วยกฎหมายทุกประการ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเเสวงหาข้อเท็จจริงของศาลปกครอง ซึ่งกว่าจะถึงวันนัดพิจารณาคดีครั้งเเรกคงยังอีกนาน

โดยนายเนตร อดีตรอง อสส.ยังกล่าวอีกว่าสำหรับการสั่งคดีดังกล่าวเป็นการสั่งคดีตามพยานหลักฐานผ่านการทำความเห็นของพนักงานอัยการตามลำดับชั้นมา3-4คนที่เห็นสั่งไม่ฟ้อง ซึ่งพอตนมาพิจารณาพยานหลักฐานดูเเล้วก็เห็นควรสั่งไม่ฟ้อง เพราะไม่เชื่อว่านายบอสจำเลยกระทำผิด การสั่งคดีเป็นไปตามพยานหลักฐานที่ได้จากพนักงานสอบสวน คดีมีประจักษ์พยานผู้เห็นเหตุการณ์ไม่ว่าจะเป็น พลอาการโทจำนวน 2 คน เเละนายจารุชาติ มาดทอง ที่ให้การความเร็วไม่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด รวมถึงการให้ความเห็นของผู้เชี่ยวชาญไม่ว่าจะเป็น พ.ต.ท.สมยศ แอบเนียม ที่ให้ความเห็นว่าความเร็วรถไม่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดโดยการเอารอยรถชนกันมาเทียบเคียงเเล้วพบว่าการชำรุดมีไม่มากและ ผู้เชี่ยวชาญของศาลในทางตรวจพิสูจน์เครื่องและอุปกรณ์ส่วนควบของยานยนต์ที่เกี่ยวเนื่องกับอุบัติเหตุ กองบังคับการตำรวจจราจร ที่ขึ้นทะเบียนกับศาลยุติธรรม อย่างพ.ต.ท.สุรพล เดชรัตนวิชัย ที่ให้ความเห็นไว้อย่างละเอียด เเต่สรุปได้ว่าเป็นไปไม่ได้ที่นายบอสจำเลยจะขับด้วยความเร็วถึง 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

รวมถึง รศ.ดร. สายประสิทธิ์ เกิดนิยม ต่างให้ความเห็นตรงกันหมดว่าความเร็วไม่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จะมีก็คือพ.ต.ต.ธนสิทธิ แตงจั่น ที่ให้การว่าจำเลยขับรถเร็ว 179กม./ชม. เเต่มาภายหลังกลับคำให้การ โดยคำนวณใหม่ซึ่งก็อ้างว่าคำให้การในตอนเเรกนั้นไม่ถูกต้องเนื่องจากความรีบเร่ง เเละก็มีการใช้วิธีคำนวนใหม่ที่เชื่อถือได้ว่าความเร็ว 79กม./ชม. ซึ่งเมื่อตนพิจารณาเเล้วก็เห็นว่าวิธีการคำนวนใหม่น่าเชื่อได้ ประกอบกับดูพยานหลักฐานหลายอย่างจึงมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ ถ้าให้ย้อนกลับไปทำคำสั่งใหม่ตามพยานหลักฐานที่ปรากฎตนก็จะยังคงสั่งไม่ฟ้อง เพราะเขาไม่ผิด เเต่หลังจากนี้ตนไม่ขอพูดอะไร มากเนื่องจากคดีอยู่ในการพิจารณาของศาลปกครองเเล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มหากาพย์คดี "บอส อยู่วิทยา" จาก "คนช่วย" กลายเป็น "ผู้ถูกกล่าวหา"

เป็นอีกหนึ่งคดีประวัติศาสตร์ สำหรับกรณีช่วยเหลือให้นายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ให้รอดคดีขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่งานปราบปราม

อสส.ฟัน 'สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง -เนตร นาคสุข' กับพวก รวม 8 คน ตามมติ ป.ป.ช. ปมคดี 'บอส วรยุทธ'

ตามที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ มีหนังสือถึงอัยการสูงสุด แจ้งมติของคณะกรรมการป้องกันและ

ศาลรธน. ตีตกคำร้อง 'เนตร นาคสุข' ขอให้เพิกถอนผลสอบชุด 'วิชา มหาคุณ' และข้อกล่าวหาปปช.

เว็บไซต์สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญได้เผยแพร่คำสั่งไม่รับคำร้องไว้พิจารณาวินิจฉัยกรณีนายเนตร นาคสุข อดีตรองอัยการสูงสุด ใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญมาตรา 213 ยื่นคำร้องขอความเป็นธรรม เกี่ยวกับการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องคดีอาญานายวรยุทธ หรือบอสอยู่วิทยา ใ

'เนตร นาคสุข' มั่นใจคุณสมบัติครบ ลงสมัคร 'ก.อ.-ปปช.' ไม่เกี่ยวคำสั่งไม่ฟ้องคดีบอส

นายเนตร นาคสุข อดีตรองอัยการสูงสุด ที่มีคำสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา ในคดีขับรถชนตำรวจเสียชีวิตเมื่อปี 2555 ซึ่งภายหลังโดน ก.อ.มีมติให้ออกจากราชการ ต่อมาล่าสุดปรากฎรายชื่อลงสมัครทั้งคณะกรรมการอัยการเเละคณะกรรมการปราบปรามการทุจริตเเห่งชาติ

มาอีก! 'เนตร นาคสุข' ยื่นสมัคร ปปช. เป็นครั้งที่ 2 หลังครั้งแรกคุณสมบัติไม่ผ่าน

สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาได้เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อเข้ารับการสรรหาเป็นบุคคลผู้สมควรได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แทนตำแหน่งที่ว่าง จำนวน 1 คน ตามมาตรา 9 มาตรา 10 และมาตรา 11