มทภ.4 สั่งตั้งกรรมการสอบ เหตุฝึกรด. ถูกหามส่งรพ.กว่า 10 คน

ศานติ ศกุนตนาค
3 ธ.ค.2565 - พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวถึงกรณีการฝึกรด.เป็นเหตุให้เด็กนักเรียนกว่า 10 คนถูกหามส่งโรงพยาบาล และมีบางคนต้องฟอกไต ที่จังหวัดนราธิวาสว่าขณะนี้กองทัพภาคที่ 4 ได้เข้าไปดูแลอย่างดี พร้อมอำนวยความสะดวก และประสานงานกับโรงพยาบาล ซึ่งทุกคนปลอดภัยหมดแล้ว ไม่ถึงกับขั้นหนัก เนื่องจากมีการขาดน้ำบ้าง เรื่องตรงนี้เราก็ดูแลอย่างดีไม่ต้องกังวล

นอกจากนี้ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ ระดับผู้บังคับบัญชา ดูแลจนกว่าน้องคนสุดท้ายจะออกจากโรงพยาบาล ส่วนการพิจารณาเยียวยานั้นต้องรอผลการสอบสวนก่อน

"ขณะนี้เรากำลังสอบสวนอยู่ คุณพ่อคุณแม่ไม่ต้องกังวล ตอนนี้อาการไม่หนัก ดีขึ้นหมดทุกคนแล้ว ซึ่งญาติๆของทุกคนก็พอใจในสิ่งที่เราได้ดูแลอยู่"แม่ทัพภาค 4 กล่าว

แม่ทัพภาค 4 กล่าวว่าจะตรวจสอบเรื่องนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร ผิดพลาดตรงไหน ซึ่งจะต้องตั้งกรรมการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เบื้องต้นได้รับรายงานเกิดจากการฝึกแล้วอากาศร้อนจัด ที่จังหวัดนราธิวาส วันนั้นเป็นวันที่อากาศร้อนมากจริงๆ น้ำของนักศึกษาวิชาทหารไม่เพียงพอ แม้จะจัดไว้แล้ว ซึ่งนักศึกษาเป็นนักศึกษาใหม่ฝึกครั้งแรกอาจจะปรับตัวไม่ทัน

ทั้งนี้ได้เน้นย้ำถึงการฝึกในพื้นที่ที่มีอากาศร้อน ต้องให้มีอากาศถ่ายเทได้ดี หรือฝึกในที่ร่ม ตรงนี้เราต้องรับมาแก้ไข ทบทวนและปรับการฝึกใหม่ของกองทัพภาคที่ 4

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สะพัด! 'สุทิน' คุย 'จีน' ยกเลิก 'เรือดำน้ำ' โยกเงินค่างวดซื้อ 'เรือฟริเกตจีน' แทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางเยือนจีนของ นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม พร้อม นายจักรพงษ์ แสงมณี รมช.การต่างประเทศ พล.ร.อ.อะดุง

'สุทิน' แจงข่าวลบทหารเกณฑ์ อย่าโพสต์ลอยๆ ช่วยบอกที่มาด้วยจะได้ไปตรวจสอบถูก

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุถึงการรับมือกรณีที่มีการเผยแพร่ข่าวทางลบเกี่ยวกับ ทหารเกณฑ์ในช่วงนี้ว่า สั่งให้กองทัพชี้แจงรวดเร็วขึ้น บางเรื่องเราก็ไม่ได้ปฏิเสธ เช่น การลงโทษทหาร มีระบบระเบียบวินัยลงโทษอยู่ ทหารที่ละเมิดกฎ

'โฆษก กห.' แจงภาพทหารเกณฑ์ล่ามโซ่ กลุ่มผู้ต้องโทษบำบัด รพ. พร้อมสั่ง ทบ. สอบเพิ่ม

'โฆษกกลาโหม' แจงภาพทหารเกณฑ์ถูกล่ามโซ่ เป็นกลุ่มผู้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม-ผู้ต้องโทษ ส่งมาบำบัดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พร้อมสั่งกองทัพบกสอบเพิ่ม

ดันปลอดแหก! ดร.ปลอดฯ ออกตัวไม่ได้ตำหนิทหาร ชี้เครื่องบิน U-2 ควรเข้าสำรวจภูมิอากาศ 10 ปีที่แล้ว

เรื่องนี้ควรจะได้เริ่มเมื่อ 10กว่าปีที่แล้ว  ก็ดันปอดแหก มองการณ์ใกล้ วิสัยทัศน์ไม่มี แต่ก็ยังดีมาเกิดตอนนี้ คงต้องขอบใจรมต.กลาโหม (พลเรือน)

ทหาร-ตำรวจ เฮลั่น 'เศรษฐา' จัดให้ที่พัก 688 ครอบครัว ภายใน 1 ปี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความใน x ระบุว่า หลังลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบ้านพักข้าราชการ วันนี้