รมว.พลังงาน ยันตรึงน้ำมันดีเซล 30 บาทต่อลิตร ชี้นำรถทหารช่วยภาคขนส่งเป็นแผนสำรอง

18 พ.ย.2564 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน กล่าวกรณีที่นายกรัฐมนตรีให้กองทัพเตรียมใช้รถทหารมาช่วยขนส่งแทนรถบรรทุก หากมีการประท้วงหยุดงานจะสามารถปรามกลุ่มที่เคลื่อนไหวได้หรือไม่ ว่า เรื่องที่จะช่วยเหลือประชาชนหากมีใครเดือดร้อนถือว่าเป็นแผนสำรองถ้าหากจำเป็นเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวถามถึงข้อเสนอของกลุ่มสหพันธ์รถบรรทุกแห่งประเทศไทย ที่ยืนยันเรียกร้องให้รัฐบาลปรับลดราคาน้ำมันดีเซล นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า ยืนยันว่าต้องพูดคุยกันต่อ

เมื่อถามว่ายังคงยืนยันอยู่ที่ราคา 30 บาทต่อลิตรใช่หรือไม่ รองนายกฯกล่าวว่า ไม่มีอะไรเปลี่ยนไปจากนั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ให้รอ ‘รมว.พลังงาน’ ชงต่ออายุมาตรการช่วยลดด้านพลังงาน

มติครม. ตรึงราคาน้ำมันดีเซล 30 บาทต่อลิตร ซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 31 มี.ค.นี้ รวมถึงมาตรการช่วยเหลือค่าไฟฟ้ากลุ่มผู้ใช้ไฟฟ้าบ้านพักอาศัยไม่เกิน 300 หน่วยต่อเดือน ที่จะสิ้นสุดมาตรการในเดือนเม.ย.นี้

พลังงาน แย้มจ่อหารือสรรพสามิต หวังใช้ภาษีช่วยอุ้มดีเซล

พลังงาน แย้มจ่อหารือสรรพสามิต หวังใช้กลไกภาษีช่วยอุ้มราคาดีเซล หลังกองทุนน้ำมันรับภาระอ่วม แบกต้นทุนทะลุ 5.30 บาท/ลิตร ลั่นยืนราคาได้แค่สิ้น มี.ค. นี้ หวั่นติดลบแสนล้านในเม.ย. 67

'พีระพันธุ์' ให้นโยบายไปตรวจราชการในต่างจังหวัด ต้องเรียบง่าย ให้เกียรติหน่วยงานในพื้นที่-ปชช.

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน เป็นประธานประชุมมอบนโยบายเขตตรวจราชการที่ 4 , 9 และ 11 โดย นายพีระพันธุ์ มอบนโยบายเกี่ยวกับการลงพื้นที่ ขอให้พิจารณาเชิญหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ด้วย

ครม.เห็นชอบลดภาษี 'น้ำมันดีเซล' 1 บาทต่อลิตร นาน 3 เดือน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (16 มกราคม 2567) มีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดพิกัดอัตราภาษีสรรพสามิต (ฉบับที่...) พ.ศ. ... ตามที่กระทรวงการคลัง (กค.) เสนอ ซึ่งมีสาระสำคัญเป็นการปรับลดอัตราภาษีสรรพสามิตสินค้าน้ำมันดีเซลและน้ำมันอื่นๆ