'แรมโบ้' รับหนังสือพร้อมนำเสนอนายกฯ ของบสนับสนุนกองทุนฟื้นฟูฯ แก้ปัญหาให้เกษตรกร

15 ธ.ค.2565 - ที่โรงแรมริชมอนด์แกรนด์ จังหวัดนนทบุรี ผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร(กฟก.) ผู้แทนจากคณะกรรมการ กฟก. คณะกรรมการบริหาร คณะกรรมการจัดการหนี้ฯ และคณะอนุกรรมการจากทั่วประเทศ จำนวนกว่า 1,400 คน ยื่นหนังสือถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่านนายเสกสกล อัตถาวงศ์ หัวหน้าพรรคเทิดไท และอดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ขอให้จัดทำคำขอเพิ่มและเปลี่ยนแปลงงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 จำนวน 6,236,015,000 บาท (หกพันสองร้อยสามสิบหกล้านหนึ่งหมื่นห้าพันบาทถ้วน) สำหรับการดำเนินงานด้านการจัดการหนี้และการฟื้นฟูอาชีพให้เกษตรกรที่เป็นสมาชิกกองทุนฟื้นฟูฯ

โดยการยื่นหนังสือผ่านนายเสกสกลครั้งนี้ เนื่องจากเป็นบุคคลสำคัญในอดีตที่มีส่วนในการผลักดันเรื่องการของบประมาณของกองทุนฟื้นฟูฯ จนสามารถนำวาระการประชุมเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี และนำมาสู่การพิจารณาให้ความเห็นชอบอนุมัติงบประมาณงบกลางปี 2565 ให้กองทุนฟื้นฟูฯ 2,000 ล้านบาท และในปีงบประมาณ 2566 ได้รับจัดสรรอีก 500 ล้านบาท

นายเสกสกล ยืนยันว่าในปีงบประมาณ 2566 ทราบว่ากองทุนฯ ได้รับงบประมาณเพียง 500 ล้านบาท ซึ่งไม่เพียงพอต่อการดำเนินงาน ดังนั้นตนรับอาสาจะนำหนังสือที่เครือข่ายกองทุนฯได้ยื่นผ่านตนในวันนี้ เสนอท่านนายกฯเพื่อของบประมาณงบกลาง ปี 2566 ให้กองทุนฟื้นฟูฯ อีก 2,915 ล้านบาท ตามขั้นตอนราชการ เพื่อจัดสรรงบฯนำมาช่วยเหลือแก้ปัญหาหนี้สินและฟื้นฟูอาชีพให้พี่น้องเกษตรกรให้สำเร็จตามเป้าหมาย

“ความเดือดร้อนของเกษตรกรเป็นเรื่องที่รัฐบาลให้ความสำคัญ และพร้อมจัดสรรงบประมาณให้ครอบคลุมกับความเดือดร้อนของประชาชนโดยเฉพาะเกษตรกร ทั้งนี้การของบประมาณ(งบกลาง)นั้น ต้องผ่านขั้นตอนที่มีท่านรองนายกฯนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นประธานกองทุนฯแห่งชาติ ก่อนที่จะเสนอนายกฯเห็นชอบพิจารณาเข้าครม.ต่อไป ทั้งนี้ต้องเป็นไปตามระเบียบราชการและพรบ.งบประมาณ

"ตนมั่นใจท่านนายกฯเข้าใจในความทุกข์ความเดือดร้อนของสมาชิกกองทุนฯต้องการให้ทุกคนพ้นทุกข์ มีชีวิตที่มั่นคงมีรายได้มากขึ้น มีความอยู่ดีกินดีอย่างยั่งยืนตลอดไป นายกฯพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาท่านนี้ไม่เคยคิดทอดทิ้งเกษตรกรชาวไร่ชาวนา ไว้ข้างหลังอย่างแน่นอน" นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แรมโบ้' เข้าให้ข้อมูล ปปป. ถูกแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ขู่กรรโชกทรัพย์ 6 ครั้ง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติไม่ชอบ หรือ บก.ปปป. เพื่อให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนหลังจากเคยโดน

รมว.เกษตรฯ ลงนามแต่งตั้งผู้แทนเกษตรกร กฟก.

นายสไกร พิมพ์บึง เลขาธิการสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร (กฟก.) เปิดเผยว่า ตามประกาศกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้กำหนดวันเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกร เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2566

‘แรมโบ้’ ยื่นใบลาออกจากสมาชิก ‘พรรครวมไทยสรัางชาติ’

“แรมโบ้” ดร.เสกสกล ลาออกสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว ไม่ทราบเหตุผล ติดต่อไม่ได้ ส่งผลเลื่อนระบบบัญชีรายชื่อของพรรค แม่เลี้ยงติ๊กขึ้นมาลำดับ 15 แทน

'พีระพันธุ์' ตั้งคณะที่ปรึกษารองนายกฯ 11 คน 'เสธหิ -เสกสกล-สายัณห์' ตบเท้า!

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ลงนามในคำสั่งรองนายกรัฐมนตรีที่ 8 /2566 เรื่องแต่งตั้งคณะที่ปรึก

กองทุนฟื้นฟูฯ เปิดรับสมัครผู้แทนเกษตรกร 2566 เข้ามาทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงแก้ปัญหาให้เกษตรกร

นายสไกร พิมพ์บึง เลขาธิการสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร (กฟก.) เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ในสัดส่วนของผู้แทนเกษตรกร