'บิ๊กตู่' เคาะของขวัญปีใหม่ 20 ธ.ค.นี้ ดูแลค่าไฟให้เดือดร้อนน้อยสุด

19 ธ.ค. 2565 – เมื่อเวลา 11.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินการคลังของรัฐ ครั้งที่ 3/2565 ถึงสถานะทางการเงินการคลังในขณะนี้ว่า ยังดีอยู่ ได้รับความเชื่อมั่นเชื่อถือทั้งจากองค์กรต่างประเทศด้วยอะไรด้วย ก็ขอให้ใจเย็นแล้วกัน รัฐบาลพยายามทยอยทำสิ่งที่ดีที่สุด ทุกคนก็รู้ว่าปัญหามันเยอะ แต่ยังโชคดีที่หลายๆ อย่างดีขึ้น การใช้จ่ายอะไรก็ดีขึ้น แต่แน่นอนคนที่ลำบากก็ยังมีอยู่ ซึ่งรัฐบาลบริหารจัดการที่เหมาะสม พยายามรักษาเสถียรภาพการเงินการคลังไว้ให้ดี ไปประชุมอาเซียน -สหภาพยุโรปก็ได้รับการชื่นชม และขอทำงานอย่างดีที่สุด

เมื่อถามว่า คนตกใจค่าไฟที่เพิ่มขึ้นในปีหน้า พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องมองเหตุและผลว่าขึ้นเพราะอะไร ซึ่งทุกคนก็ทราบดีว่าต้นทุนสินค้ามาจากไหน ก็จะพยายามทำทุกอย่างให้เดือดร้อนน้อยที่สุด

เมื่อถามเรื่องของขวัญปีใหม่จะเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัปดาห์นี้เลยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ พยักหน้าพร้อมกล่าวว่า เข้า.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย