ผบ.กองเรือยุทธการ ขอพึ่งบารมี 'เสด็จเตี่ย' พบ 30 ทหารเรือก่อนพระอาทิตย์ตกวันนี้

20 ธ.ค.2565 - พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ กล่าวถึงความคืบหน้าการค้นหากำลังพล 30 นายที่สูญหาย จากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปางจมใต้ทะเลว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ กองทัพเรือระดมสรรพกำลังทั้งคน ยุทโปกรณ์ เรือ เฮลิคอปเตอร์ และ ในส่วนที่ กองทัพอากาศสนับสนุนมีทั้ง เรือหลวงอ่างทอง เรือหลวงนเรศวร เรือกลวงกระบุรี เรือภูมิพล ถือเป็นเรือใหญ่ที่มีศักยภาพมหาศาล รวมถึงเฮลิคอปเตอร์ค้นหา 2 ลำ และเครื่องบินค้นหาอีก 2 ลำ

ส่วนกองทัพอากาศ ส่ง เฮลิคอปเตอร์และเครื่องบินมาช่วยอย่างละ 1 ลำ บินลาดตระเวณ และใช้กำลังพล ปูพรมเดินเท้าค้นหาตามหายหาด ตั้งแต่เวลา 06.00 น.ถึง 18.00 น. ก่อนพระอาทิตย์ตก ขอบารมีเสด็จเตี่ย คือ พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ได้เจอกำลังพลทุกนายด้วยความปลอดภัย ซึ่งพ่อแม้ของกำลังพลผู้สูญหาย รอด้วยความหวัง

พล.ร.อ.อะดุง กล่าวด้วยว่าตั้งแต่เหตุได้พูดคุยกับพลเรือเอก พลวัฒน์ สิโรดม อดีตรองปลัดกลาโหม และ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ หลัง ลูกชาย นาวาตรี พลรัตน์ สิโรดม ตำแหน่ง ต้นเรือ สูญหายเช่นเดียวกันว่า ท่สนเป็นห่วงลูกชายมาก และ ท่านไม่แทรกแซงการปฏิบัติงาน เพราะท่านรู้เรามีงานมาก ท่านยังบอกให้ทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งยืนยันเราทำเต็มที่เพื่อค้นหากำลังพลทั้ง 30 คน ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งใดก็ตาม เพราะ ทุกคนคือลูกเสด็จเตี่ยเหมือนกัน

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า กองทัพเรือได้วางแผนการค้นหากำลังพลทั้ง 30 นาย โดยส่งเรือลงไปและกระจายกำลังค้นหาทุกพื้นที่ทั้งทางน้ำ ทางอากาศ และ ชายหาด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ทร.ให้รอฟังผลสอบ เหตุไฟไหม้ 'เรือหลวงคีรีรัฐ' รู้ผลภายใน 2-3 วัน

ผบ.ทร. ขอให้รอฟังผลสอบ เหตุไฟไหม้เรือหลวงคีรีรัฐ ชี้รู้ผลภายใน 2-3 วัน ยันอาการผู้บาดเจ็บ 4-5 นาย ไม่น่าห่วง ถือเป็นความโชคดี

ผบ.ทร. แจงกมธ.งบฯ 67 ขออุทธรณ์จัดซื้อเรือฟริเกต วอนขอใช้ของดีๆ เรายินดีที่จะกินมาม่า

พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ได้ทำหนังสือถึงประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 เรื่อง ขออุทธรณ์ผลการพิจารณาของ คณะอนุกรรมาธิการด้านมั่นคงฯ ที่มีมติให้ปรับลดงบประมาณ

ผลสอบ “รล.สุโขทัย” เขย่าโผโยกย้ายทัพเรือ

ผลการปฏิบัติการค้นหาและปลดวัตถุอันตราย “เรือหลวงสุโขทัย” โดยชุดปฏิบัติการร่วมของกองทัพเรือไทยและกองทัพเรือสหรัฐ 6 วันที่ผ่านมา ได้มีการถ่ายภาพสำรวจจุดต่างๆ