พบอีก 2 ศพ ลอยใกล้เกาะไข่ชุมพร ส่งพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล

ชุมพรพบ 2 ศพ ใส่เสื้อยืดสีกรมท่า ไม่สวมเสื้อชูชีพ ลอยน้ำใกล้เกาะไข่ ส่งนำร่างส่งไปพิสูจน์อัตลักษณ์ยืนยันตัวบุคคลต่อไป

25 ธ.ค.2565 – เมื่อเวลา 15.00 น. ศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงทางเรือ จ.ชุมพร ได้รับแจ้งจากเรือประมงพบศพ ลอยอยู่กลางทะเลทางด้านทิศเหนือใกล้บริเวณเกาะไข่ ตำบลชุมโค อ.ปะทิว จ.ชุมพร จึงได้นำเรือตรวจการณ์ฯพร้อมกำลังและหน่วยกู้ภัยมูลนิธิชุมพร ออกจากท่าเรือในพื้นที่ปากน้ำชุมพร ไปตรวจสอบซึ่งอยู่ห่างจากจุดรับแจ้งพบศพประมาณ 40 กิโลเมตร

จากการตรวจสอบพบว่าเกาะไข่ อ.ปะทิว จ.ชุมพร อยู่ห่างจากจุดเรือรบหลวงสุโขทัยอับปางในเขตพื้นที่อำเภอบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ประมาณ 60-70 กิโลเมตร พบศพสภาพศพขึ้นอืดเป็นเพศชายสวมเสื้อยืดคอกสีกรมท่าคล้ายสีเสื้อของทหารเรือ นุ่งกางเกงในสีน้ำตาล ไม่มีเสื้อชูชีพสวมใส่อยู่กับศพ  จึงนำศพขึ้นเรือเพื่อพาเข้าฝั่ง

ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่เรือตรวจการณ์ ศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงทางทะเล จ.ชุมพร ลำดังกล่าวกำลังจะนำศพกลับเข้าฝั่งที่ท่าเทียบเรือศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงทางทะเล จ.ชุมพร ได้รับแจ้งว่ามีเฮลิคอปเตอร์ทหารเรือบินตรวจการณ์พบศพลอยกลางทะเลห่างจากจุดเดิมประมาณ 10 กิโลเมตร จึงต้องหันหัวเรือกลับไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง

เมื่อไปถึงพบว่าจุดที่พบศพที่ 2 มีเรือรบหลวงตากสิน 422 เข้าไปจอดรออยู่แล้ว โดยมีกำลังพล กำลังนำเรือยางติดเครื่องยนต์เข้าไปเก็บกู้ศพนำขึ้นเรือรบหลวงกระบุรี โดยไม่อนุญาตให้หน่วยงานในพื้นที่เข้าไปเก็บศพแต่อย่างใด โดยศพที่ 2 ดังกล่าว เป็นเพศชาย สวมเสื้อยืดสีดรมท่าคล้ายเสื้อทหารเรือ นุ่งกางเกงในตัวเดียว มีสภาพขึ้นอืด ผิวหนังเริ่มหลุดร่นเช่นเดียวกับศพแรก และไม่มีเสื้อชูชีพสวมใส่อยู่ที่ศพแต่อย่างใด

หลังจากนั้น เรือตรวจการณ์  จึงนำศพแรกที่พบบริเวณเกาะไข่ นำกลับเข้าฝั่งที่ท่าเรือศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงทางทะเล จ.ชุมพร ในพื้นที่ตำบลปากน้ำชุมพร อ.เมือง จ.ชุมพร โดยมี นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร นายคงศักดิ์ คงปาน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย(ปภ.)จังหวัดชุมพร แพทย์ ตำรวจ ทหารเรือ เข้าร่วมชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้น

จาการชั้นสูตรเบื้องต้นไม่พบบาดแผลตามร่างกาย  สันนิษฐานว่าเสียชีวิตมานานกว่า 5 วันแล้ว มีหลักฐานจากเสื้อผ้าบ่งชี้ว่าอาจจะเป็นกำลังพลกองทัพเรือ จึงต้องนำศพไปพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลที่อำเภอบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

ยลโฉมน้องเต่าตะนุ แหวกว่ายน้ำตื้นสิมิลัน  ชี้วัดทะเลสมบูรณ์มากขึ้น

พังงาสวยงาม เปิดภาพโลกใต้ทะเลเกาะสิมิลัน พบเต่าตะนุและฝูงปลาว่ายน้ำอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวชื่นชม ชี้วัดความสมบูรณ์ของทะเลไทย

ผู้การเรือลาออก! กองทัพเรือสรุปผลสอบเรือหลวงสุโขทัยล่ม

ทร.สรุปเหตุสุดวิสัย รล.สุโขทัยล่ม ผู้การเรือฯ ลาออก แสดงความรับผิดชอบ ลูกน้องเสียชีวิต ยันไม่มีคำสั่งแทรกแซงการตัดสินใจ

'เจ๊อ้วน' ขอโทษยอมรับกรรม! บอกผ่านลูกกรง ห้ามญาติประกันตัว-ไม่อุทธรณ์

ความคืบหน้ากรณีตำรวจจับกุม นางวันเพ็ญ ธัญญาพงศ์พานิช อายุ 62 ปี หรือ “เจ๊อ้วน” จ้างวาน นายสมชัย รัตนะ อายุ 62 ปี กับพวกอุ้มฆ่า นายขนบ สมหวัง อายุ 65 ปี หรือ “โกหมาด”

ของดีชุมพร กล้วยหอมถ้ำสิงห์ตีตลาดญี่ปุ่น ผลิตไม่ทันส่งออก

ชุมพร กล้วยหอมทองถ้ำสิงห์ ผลิตไม่ทันส่งออกขายญีปุ่นสัปดาห์ละเกือบ 10 ตัน เกษตรจังหวัดส่งเสริม เพาะหน่อเนื้อเยื่อพันธุ์ดีเพิ่มผลผลิต