'อดีตต้นเรือรล.สุโขทัย' ย้อนความทรงจำ 'น้าชู-จ่าบูม-จ่าปู' อาลัย 3 ทหารผู้ล่วงลับ

“อดีตต้นเรือ”ย้อนความทรงจำ “น้าชู” สหโภชน์ เชฟมือหมักหมู- น้ำซุปเด็ด จ่าบูม”นักฟุตซอลตีนทอง “ จ่าปู”เด็กใหม่ไฟแรง อาลัย 3 ทหารผู้ล่วงลับ

27 ธ.ค.2565- เพจ ROYAl THAI NAVY โพสต์ข้อความจากเฟซบุ๊ก OatWaan Peemayotin อดีตต้นเรือ เรือหลวงสุโขทัย ที่เขียนข้อความ บันทึกความทรงจำ อาลัยแด่ทหารกล้า

“ น้าชู “สหโภชน์รุ่นเก๋าทำกับข้าวให้ผมทานตั้งแต่ผมเรือตรีทำหน้าที่นายทหารพลาธิการจนผมติดนาวาตรีเป็นต้นเรือ น้าชูมีทีเด็ดที่น้ำซุปที่กลมกล่อมยิ่งซดยิ่งหิวน้ำกับการหมักหมูที่โคตรอร่อย เวลาผมอยากทานเมนูพิเศษเดินไปขอก็ไม่เคยขัดจัดให้ตลอด น้าชูเป็นคนไม่พูดมากก้มหน้าก้มตาทำอาหารให้ทุกคนทานด้วยความตั้งใจ

“บูม “จ่าเรือทำหน้าที่เสมียนธุรการ ถึงเรื่องงานจะยังไม่คล่อง มักโดนต้นเรือทำโทษและให้แก้งานเสมอ แต่บูมก็มีการพัฒนาตัวเองเรื่อยมา ด้านกีฬาบูมเป็นนักฟุตซอลฝีเท้าดีคนนึงเป็นตัวหลักของทีมเรือสุโขทัย

“ปู “จ่าปืนจบใหม่อยู่ด้วยกันเพียงไม่กี่เดือนก่อนผมจะย้าย แต่ก็สัมผัสได้ว่าเป็นเด็กจบใหม่ที่มีไฟในการทำงานและใฝ่เรียนรู้

ขอให้ทุกคนได้ไปสู่ภพภูมิที่ดี
ความดีของทุกคนจะคงอยู่ในใจต้นเรือเสมอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดชีวิตสุดรันทด! 'ชลัช อ้อยทอง' กำลังพลเรือหลวงสุโขทัยอับปาง

เปิดชีวิต พลทหาร ชลัช อ้อยทอง ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เรือรบหลวงสุโขทัยอับปางกลางทะเล กลางทะเลในพื้นที่อำเภอบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึงเป็นหนึ่งในผู้ประสบภัยที่สูญหาย ต่อมามีการค้นหาจนพบร่างลอยอยู่กลางทะเลในพื้นที่ จ.ชุมพร