ป.ป.ช. ชี้มูล นายกฯอบต.นาทุ่ง สุโขทัย ทุจริต ฐานเรียกรับเงิน

27 ธ.ค.2565- นายวิวัฒน์ เจริญฉ่ำ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ภาค 6 แถลงข่าวกรณีที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิด กรณีกล่าวหา นายณรงค์ สนั่นเสียง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาทุ่ง อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย เรียกและรับเงินเพื่อจะรับโอนย้ายบรรจุเป็นพนักงานส่วนตำบลขององค์การบริหารส่วนตำบลนาทุ่ง อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย ว่า จากการไต่สวนปรากฏข้อเท็จจริงว่า เมื่อปลายปี 2559 มีผู้ติดต่อให้นายณรงค์ช่วยดำเนินการโอนย้ายบุตรซึ่งรับราชการอยู่จังหวัดตาก มาทำงานที่องค์การบริหารส่วนตำบลนาทุ่ง โดยนายณรงค์ตกลงจะดำเนินการเปิดตำแหน่งเจ้าพนักงานการเกษตรขององค์การบริหารส่วนตำบลนาทุ่งให้ และได้เรียกรับเงินจากผู้มาติดต่อคนดังกล่าวจำนวน 40,000 บาท เป็นค่าดำเนินการช่วยเหลือ แต่หลังจากที่มีการจ่ายเงินกันเรียบร้อยแล้ว กลับไม่มีการเปิดตำแหน่งเพื่อรับโอนดังกล่าวแต่อย่างใด ผู้เสียหายจึงติดตามทวงถามให้ผู้ถูกกล่าวหาคืนเงิน 40,000 บาท จนกระทั่งเดือนตุลาคมปี 2561 นายณรงค์ ให้ผู้เสียหายมารับเงินคืนที่องค์การบริหารส่วนตำบลนาทุ่งครบจำนวน

คณะกรรมการป.ป.ช. พิจารณาแล้วมีมติ การกระทำของผู้ถูกกล่าวหามีมูลความผิดทางอาญาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 149 มาตรา 157 และพระราชบัญญัติประกอบและธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 แก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่2)พ.ศ. 2554 มาตรา 103 ประกอบมาตรา 103 /1 และมาตรา 122 และมาตรา 123 / 1 ประกอบพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปรับปรามการทุจริตพ.ศ. 2561 มาตรา 192

และมีมูลความผิดฐานกระทำการฝ่าฝืนต่อความสงบเรียบร้อยหรือสวัสดิภาพของประชาชน หรือละเลยไม่ปฏิบัติตามหรือปฏิบัติการไม่ชอบด้วยอำนาจหน้าที่ ตามพระราชบัญญัติสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบลพ.ศ. 2537 และที่แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา92 ซึ่งขณะนี้คดีอยู่ระหว่างดำเนินการยื่น คดีอาญาต่อศาลอายาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

‘โจ๊ก’ ลั่นคนใต้เลือดนักสู้! ยื่นป.ป.ช.สอบ ‘เศรษฐา’ ปฎิบัติหน้าที่มิชอบ ตั้ง ‘บิ๊กต่อ’ ผบ.ตร.

‘บิ๊กโจ๊ก’ สู้หมดหน้าตัก ยื่นสอบ 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้ง 'บิ๊กต่อ' เป็นผบ.ตร. เตือนนายกฯ ให้ทำตามกม. เชื่อโดนรุมกินโต๊ะสกัดนั่งผบ.ตร.

เอกสารว่อน! ‘โจ๊ก’ ค้าน ’สุชาติ’ ป.ป.ช.ไต่สวนตัวเอง อ้างโกรธเคือง ดึง ‘บิ๊กป้อม’ เป็นพยาน 

มีการเผยแพร่เอกสาร ลงวันที่ 17 เม.ย.67  ที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ทำหนังสือขอคัดค้านการปฏิบัติหน้าที่ของ นายสุซาติ ตระกูลเกษมสุข กรรมการ ป.ป.ช.และขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม