'จุรินทร์' เยี่ยมศูนย์ฝึกอาชีพบางกอกน้อย พร้อมดึงพาณิชย์ช่วยเสริมการตลาด

“จุรินทร์" ควง "ชนินทร์" เยี่ยมศูนย์ฝึกอาชีพบางกอกน้อย เล็งทำครบวงจร ผลิตสินค้าคุณภาพ-เงินทุน พร้อมดึง “ก.พาณิชย์” ช่วยเสริมการตลาด “จิตภัสร์” ลั่น ปูพรมนำ ปชป.กรุงเทพฯ คัมแบ็ก

7 ม.ค.2566 - ที่ศูนย์ฝึกอาชีพวัดสุทธาวาส เขตบางกอกน้อย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปีตย์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคกรุงเทพฯและประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ กทม. นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการพรรค โดยมีนายชนินทร์ รุ่งแสง อดีต ส.ส.กทม. ในฐานะผู้ริเริ่มผลักดันก่อตั้งศูนย์อาชีพบางกอกน้อย ร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์ฯ โดยนายจุรินทร์ได้พบปะและพูดคุยกับผู้บริหารศูนย์ฯ ครูฝึก ผู้นำชุมชน และผู้เข้ารับการอบรม อีกทั้งยังได้ร่วมทำกิจกรรม อาทิ ทดลองติดเล็บที่นิ้วก้อยเป็นลวดลายกระต่าย ระบายสีดอกโบตั๋น และตำสมุนไพรสำหรับทำลูกประคบ

จากนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ศูนย์ฝึกฯนี้ผลิตสินค้าดี มีคุณภาพ มีครูสอน แต่ที่ต้องเติมคือเรื่องการตลาด ซึ่งจะประสานให้กระทรวงพาณิชย์ได้เข้ามามีส่วนช่วยเสริมด้านการตลาด ไม่ว่าจะเป็นตลาดออฟไลน์ หรือตลาดออนไลน์ เพราะภาคการผลิตควรควบคู่กับภาคการตลาด และหลักการสำคัญที่เดินอยู่ขณะนี้ก็คือตลาดนำการผลิต แต่ก็ให้มีอัตลักษณ์ของการออกแบบการผลิตควบคู่ไปด้วย ซึ่งเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ สามารถสร้างศูนย์ฝึกอาชีพเหล่านี้เพิ่มเติมได้ต่อไปในอนาคต และสามารถส่งเสริมให้ชุมชนที่สนใจสามารถทำรายได้ทั้งจากการผลิตสินค้าที่เป็นอัตลักษณ์พื้นที่ และสามารถดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาได้ด้วย จะเป็นทั้งแหล่งผลิตชุมชน และเป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชน ที่ขายสินค้าที่มีคุณภาพ มีอัตลักษณ์

ด้านนายชนินทร์ กล่าวว่า ศูนย์ฝึกอาชีพฯแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นเมื่อ ปี2546 โดยตลอดระยะเวลากว่า 20 ปีที่ผ่านมา ได้ช่วยสร้างงานสร้างอาชีพให้กับประชาชนมาแล้วไม่ต่ำกว่า 100,000 คน ที่เข้ารับการอบรมในหลักสูตรต่างๆ เช่น การซ่อมคอมพิวเตอร์ การซ่อมโทรศัพท์มือถือ การทำอาหารว่าง และการแปรรูปสมุนไพร การตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี ช่างเสริมสวย เป็นต้น พรรคประชาธิปัตย์ ให้ความสำคัญกับการฟื้นเศรษฐกิจฐานรากของประชาชนทุกกลุ่มให้เกิดการพัฒนาอาชีพและเพิ่มรายได้ โดยหนึ่งในแนวนโยบายสำคัญที่กำลังดำเนินการ คือ การทำผ่านโครงการสำคัญของกระทรวงต่าง ๆ ที่พรรคประชาธิปัตย์ดูแล ทั้งในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อีกทั้งหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เช่น การส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการระดับชุมชน ผู้ประกอบการ MSMEs กลุ่มประชาชน ให้มีการพัฒนาทักษะอาชีพ ผ่านศูนย์ฝึกอาชีพ ถือเป็นหนึ่งแหล่งเรียนรู้ที่สำคัญ ประโยชน์ที่เกิดขึ้นโดยตรงต่อประชาชน นายจุรินทร์ จึงพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ โดยแนวทางที่สามารถดำเนินการได้แบบทำได้ไว ทำได้จริง คือ การพัฒนาต่อยอดการดำเนินงานของศูนย์ฝึกอาชีพฯ ให้สอดรับกับโลกการค้าในยุคดิจิทัล ด้วยการจัดอบรมหลักสูตรอาชีพที่ทันสมัยตรงกับที่ตลาดต้องการ สร้างองค์ความรู้ในการผลิตสินค้าที่ได้คุณภาพมีมาตรฐาน พร้อมทั้งส่งเสริมเรื่องการตลาดยุคใหม่ผ่านสื่อออนไลน์ดิจิตอลต่างๆ รวมถึงการส่งเสริมสตาร์ทอัพ และที่สำคัญต้องมีการช่วยประสานและจัดแหล่งเงินทุนเพื่อให้เกิดผลสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ” นายชนินทร์ กล่าว

ขณะที่ นส.จิตภัสร์ กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจากนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ให้ดูแลพื้นที่กรุงเทพฯ ฝั่งธนบุรี ซึ่งมีทั้งหมด 15 เขต โดยในการเลือกตั้งปี 2554 พรรคประชาธิปัตย์ได้รับการเลือกตั้งส.ส.ทั้งหมด ที่ผ่านมาอดีตส.ส.และ ส.ก.ได้ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่เขตบางกอกน้อย - บางพลัด นายชนินทร์ รุ่งแสง ได้ทำงานช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ผ่านทั้ง “โครงการบ้านฟ้าใส่ใจอาสา” ที่ซ่อมแซมบ้านผู้สูงอายุ “โครงการไถ่เติมสุข” ช่วยชาวบ้านในยุคเศรษฐกิจฝืดเคือง “โครงการถุงเติมสุขจากใจไปถึงบ้าน” โครงการตั้งบริการฉีดวัคซีนในชุมชน “บางพลัด บางกอกน้อย 100% ห่างไกลโควิด” ขณะนี้พรรคเตรียมความพร้อมไว้แล้ว ทั้งด้านนโยบาย และตัวบุคคลที่จะขออาสาเข้ามารับใช้พี่น้องประชาชน มั่นใจว่า พรรคประชาธิปัตย์มีศักยภาพเพียงพอสำหรับพื้นที่กรุงเทพฯ และจะกลับมาได้รับความไว้วางใจจากประชาชนชาวกรุงเทพฯอีกครั้งในการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แป้งมันไทยฝ่าวิกฤต! ส่งออกพุ่งไตรมาสแรก

มูลค่าการส่งออกผลิตภัณฑ์มันสำปะหลังในภาพรวม สำหรับไตรมาสแรกของปี 2567 แม้ว่าจะหดตัวแต่การส่งออกแป้งมันสำปะหลังยังคงขยายตัวได้เป็นอย่างดี สวนกระแสสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์มันสำปะหลังตามการขยายตัวของอุตสาหกรรมต่อเนื่อง โดยเฉพาะอุตสาหกรรมอาหารที่ได้รับปัจจัยหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก

'นภินทร' ขึ้นทะเบียน GI ตัวล่าสุด 'กล้วยหอมทองเพชรบุรี' เตรียมส่งออกญี่ปุ่น

"นภินทร“ ประกาศ ขึ้นทะเบียน GI ตัวล่าสุด "กล้วยหอมทองเพชรบุรี" เตรียมส่งออกญี่ปุ่น ต่อเนื่อง, คาดสร้างรายได้กว่า 580 ล้านบาทต่อปี

”สุชาติ“ ยกทีมพาณิชย์ เสริมแกร่ง “SME -เกษตรกร” เปิดตลาดต่างประเทศ ช่วยปัจจัยการผลิต ก่อนประชุม ครม.สัญจร พรุ่งนี้เช้า

วันที่ 13 พฤษภาคม 2567 เวลา 16.00 น. นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่พบผู้ประกอบการและพบตัวแทนเกษตรกรในช่วง ครม.สัญจร จ.เพชรบุรี ระหว่างวันที่ 13-14 พ.ค. ที่บริษัท ที.เอ็ม.ไทยไรซ์ จำกัด ต.สำมะโรง อ.เมือง จ.เพชรบุรี

‘ภูมิธรรม’ บุกห้างค้าปลีกใหญ่ญี่ปุ่นเบเชียโปรโมท ‘กล้วยหอมไทย’

“ภูมิธรรม”บุกห้างค้าปลีกใหญ่ญี่ปุ่น เบเชีย (Beisia) โปรโมท ”กล้วยหอมไทย“ หลังทูตพาณิชย์โตเกียวจับมือพาณิชย์จังหวัดโคราช ส่งตรงผลไม้ไทยคุณภาพขึ้นห้างญี่ปุ่นสำเร็จ