จี้ 'บิ๊กตู่' เร่งลงนาม พ.ร.บ.ปาล์มน้ำมัน ทันประชุมสมัยนี้

แฟ้มภาพ

“สาคร-พิมพ์รพี”  ทวงถาม นายกฯ ประยุทธ์ ขอให้เร่งลงนาม พ.ร.บ.ปาล์มน้ำมันฯ หวังช่วยเหลือเกษตรกร

8 ม.ค.2566 – จากเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.65 ที่ผ่านมา นายสาคร  เกี่ยวข้อง รองประธานคณะคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาการบริหารจัดการปาล์มน้ำมันอย่างเป็นระบบ คนที่หนึ่ง น.ส.พิมพ์รพี  พันธุ์วิชาติกุล รองประธานคณะ กมธ. คนที่เจ็ด และคณะ มีความเห็นชอบการจัดทำร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ปาล์มน้ำมันและผลิตภัณฑ์จากปาล์มน้ำมัน พ.ศ. …. โดยร่าง พ.ร.บ. ดังกล่าวมีเป้าหมาย เพื่อการส่งเสริมกำกับอุตสาหกรรมปาล์มน้ำมันและน้ำมันความให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและมีโครงสร้างราคาที่เป็นธรรมแข่งขันได้

ทั้งนี้ นายสาคร  และ นางสาวพิมพ์รพี  ได้หารือในที่ประชุมสภาผูัแทนราษฎร เรื่อง พระราชบัญญัติปาล์มและน้ำมันและน้ำมันปาล์ม เพื่อความยั่งยืนพ.ศ…. ระบุว่า เมื่อปลายปีนี้ราคาน้ำมันปาล์มมีราคาต่ำสุดลดลงถึง 1 บาท ซึ่งสะท้อนกลไกราคาที่ไม่เป็นธรรม ตนเอง และพรรคประชาธิปัตย์ จึงได้เสนอ ร่างพ.ร.บ.ปาล์มน้ำมันและน้ำมันปาล์มเพื่อความยั่งยืน เพื่อให้สภาได้พิจารณา หากสามารถบังคับใช้ได้จะเป็นประโยชน์และทำให้ราคาปาล์มยั่งยืนให้กับประชาชนต่อไป และทวงถามย้ำให้นายกรัฐมนตรีได้ลงนามในพระราชบัญญัติปาล์มน้ำมันและผลิตภัณฑ์น้ำมันปาล์ม ที่นำส่งประธานรัฐสภาได้แล้ว ส่งคืนมาสภาเพื่อได้นำพระราชบัญญัตินี้เข้าสู่การพิจารณาในสภาเพื่อให้สามารถประกาศใช้ได้ทันในสมัยประชุมนี้ โดยเร่งด่วน.



เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โรม' เขย่ารัฐบาล ทำประชามติ 2 ครั้ง ไม่เปลืองงบฯ ปชช.แบกรับความสูญเสีย

“รังสิมันต์’ มอง ทำประชามติ 2 ครั้งเพียงพอแล้ว เหตุทำ 3 ครั้ง เปลืองงบ-เสียเวลา เตือน หากทุกฝ่ายกลัวการตีความกฎหมาย คนแบกรับความสูญเสียคือ ปชช.  เรียกร้อง ‘วันนอร์’ รีบบรรจุวาระแก้รธน. เข้าสภาฯ

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ